8 tháng 9, 2016

Éternité - Vĩnh Cửu


Muốn đi xem phim này cùng với người tôi yêu...

Mann up chia sẻ đây là một bộ phim đáng xem theo cách của một người yêu thích cái đẹp, ví như cảnh phim đẹp, nhạc phim đẹp và diễn viên thì yêu kiều... mà theo cách miêu tả của Mann up thì có vẻ như các cảnh trong phim đều đẹp quá mức. Ví như hoa, hoa ở khắp nơi, ví như âm nhạc, âm nhạc kết nối mọi mạch nguồn cảm xúc, từ cái chạm tay từ cái vuốt ve hay một nụ hôn đều được âm nhạc luồn lách vào mà không cần thêm bất cứ âm thanh, tiếng động hay lời thoại nào diễn tả... 

Chỉ có điều Mann up hơi lạm dụng quá đà sự lãng mạn không cần thiết khi giới thiệu một bộ phim lãng mạn theo kiểu của Pháp, bạn ấy khuyên rằng trước khi xem phim chúng ta nên xịt một chút hương nước hoa nào đó lên người, để xuyên suốt phim, có thể tận hưởng được cảm giác khi muôn hoa bung nở, hương hoa như đang ve vuốt cơ thể mình. 

Cái này thì chắc là kinh khủng lắm đây, tôi thử tưởng tượng ra cái cảnh cả trăm người với hàng trăm mùi hương trong một căn phòng máy lạnh thì chắc tôi phát buồn nôn hoặc lăn ra ngất xỉu mất. 

Tôi thích cái cảm giác tựa đầu lên vai người tôi yêu khi thưởng thức một bộ phim có quá nhiều thứ đẹp đẽ như thế. Và tùy theo cảm xúc mà bộ phim mang lại, tôi có thể ghé răng cắn cắn vào tai bạn nam ấy nhẹ nhàng giống như một con mèo ngọ ngoạy, hoặc tôi có thể tinh nghịch thổi một làn hơi mỏng manh nhè nhẹ lên cổ giống như đuôi của con mèo vừa lướt qua da, và tôi thích bàn tay tôi nằm gọn trong bàn tay người ấy, đôi khi những ngón tay đan lại và thỉnh thoảng chúng tôi lại nâng lên đặt vào môi mình chạm khẽ một nụ hôn...

Đó là cảm giác mà tôi muốn khi xem một bộ phim đẹp đẽ với trải rộng của âm nhạc cổ điển. Bởi Vĩnh cửu đẹp quá, đẹp đến mức khó chạm và khó nắm bắt. 

Nhưng điều bất ngờ nhất, khó nắm bắt nhất mà Mann up không đề cập đến đó là sự lựa chọn của người chồng, anh ta từ bỏ mọi thứ gia đình, con cái để bơi xuyên eo biển xanh tuyệt mĩ.... Có lẽ đây mới là chi tiết để bộ phim mang tên Vĩnh cửu. Một cái chết đẹp trong giấc mộng mị của người nhìn. Bởi nói cho cùng, cuộc sống là sinh sôi và cái chết mới chính là vĩnh cửu của con người.

Nhưng tôi sẽ luôn nhớ lời của nhân vật Charles, "Tình yêu chẳng bao giờ là có sẵn".

Mỗi con người sẽ tự tạo nên tình yêu, và chỉ có tình yêu mãi mãi là vĩnh cửu.


1 nhận xét:

  1. " Tình yêu chẳng bao giờ là có sẵn", ấy vậy mà nhiều khi mình cứ trách người ta sao yêu mình ít mà không thấy mình cũng yêu người có chừng đó. Em cảm ơn chị ! Em nghĩ thông nhiều thứ lắm ( tim *** tim *** tim *** ) :)

    Trả lờiXóa