16 tháng 6, 2016

Đừng vì một người đàn ông mà làm bẩn mình


Không ai nghĩ chị giúp việc của Honey lại nói ra câu ấy khi chúng tôi đang nói chuyện về chồng cũ của Honey. 

Trước khi chuyện Honey ly hôn với chồng xảy ra, dường như mọi người tránh động chạm tới vấn đề của họ, lỗi của ai, nguyên nhân thế nào và tại sao lại dẫn tới bước đường cùng thế vậy. Không một ai nói ra một lời nào chính thức, nhưng khi ấy, tai tiếng của Honey cũng nhiều, nay có thông tin cô ấy cặp với người này, mai lại quen với chồng người kia. Thậm chí đến chị bạn tôi cũng mắng, đừng có đi cùng với nó rồi lại mang tiếng ra. 

Rồi họ ly hôn, chuyện của Honey vẫn làm chộn rộn mỗi buổi gặp mặt của nhóm chúng tôi, khi Jun, một trong những người bạn khác trong nhóm lại được cho là đang có qua lại tình cảm với chồng cũ của Honey. Có người góp ý, nói Jun không nên qua lại với người đàn ông như vậy, vừa là chồng của bạn (dù là chồng cũ) vừa là một gã Dong Gioăng chính hiệu, thậm chí nêu dẫn chứng đầy đủ rằng gã Tim, chồng cũ của Honey vẫn cặp bồ với một nhân viên bảo hiểm. Mối quan hệ đó kéo dài ba năm rồi, trước thời gian vợ chồng Honey ly hôn. Nhưng quan điểm của Jun rất cương quyết, rất chắc chắn và bênh vực cho gã Tim ấy. Cô ấy nói rằng Tim rất đáng thương, khi ở với vợ nhưng không được vợ quan tâm, chăm sóc, rồi đủ chuyện xấu của Honey được Jun nói trắng ra. Khi mọi người hỏi nghe ai nói vậy thì cô ấy nói Tim nói.

Chuyện Jun qua lại với Tim rồi cũng đến tai Honey, cô ấy chỉ cười và nói xem Jun hạnh phúc được bao lâu. Thỉnh thoảng cô ấy cũng hỏi về Jun nhưng không bình luận gì, ngược lại Jun thì nói về Honey rất thậm tệ. Dường như khi hai người phụ nữ liên quan tới một người đàn ông thì chẳng khi nào họ nhìn về nhau với ánh mắt tốt đẹp cả. 

Vài tháng sau, Jun lẳng lặng nói đã chia tay với Tim rồi, những gì chúng tôi nói về Tim là sự thật. Anh ta vẫn qua lại với cô nhân viên bảo hiểm kia, Jun đã xem tin nhắn trên máy của Tim, và những lời anh ta nói với cô, không lời nào khác với lời anh ta nói với người phụ nữ khác cả, bởi anh ta cùng lúc không chỉ qua lại với cô nhân viên bảo hiểm mà còn với cả một số phụ nữ khác. 

Khi ấy tôi mới nói với Jun, thực ra vợ chồng Honey ly hôn vì nhiều nguyên nhân, anh ta không những bạo lực với vợ mà còn dẫn nhân tình về nhà ngủ khi vợ đi công tác, giúp việc về quê. Vợ chồng họ cãi nhau như cơm bữa, và Honey thường xuyên phải nhập viện sau mỗi lần xô xát. Những chuyện này Honey không khi nào nói ra cho ai, nhưng người giúp việc, trong một lần tới thăm Honey đã kể cho chúng tôi nghe. 

Tình bạn của Jun và Honey dường như đã chấm dứt sau ngần ấy chuyện xảy ra, tôi không biết Jun có hối hận vì đã tin lời Tim mà gây hấn với bạn mình không. Nhưng lời của chị giúp việc hôm ấy luôn khiến tôi suy nghĩ: người đàn ông phản bội và ngược đãi vợ mình thì không khi nào là người đàn ông tốt. Nếu một lần anh ta ngoại tình, thì anh ta sẽ có những lần tiếp theo. Phụ nữ thường nhẹ dạ, bị tình yêu làm cho mù mắt nên luôn cho rằng mình sẽ tốt hơn so với người vợ và người tình trước của anh ta. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, nếu không trực tiếp xác thực những gì người đàn ông nói, thì đừng vì một người đàn ông mà làm bẩn mình. Việc gì cũng đều có nguyên lai của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét