11 tháng 4, 2016

Có đáng không?


Ka 

Con người ta cho đến cuối cùng thì cũng phải vì bản thân mình mà sống đúng không? Cho nên nhiều người hỏi em, năm năm qua có đáng không? Người ta lo cho hạnh phúc của riêng mình thì em cũng phải tìm lấy hạnh phúc cho mình chứ... Vì một người mà cho đến cuối cùng họ không vì mình có đáng không? 

Em chỉ có thể mỉm cười và tảng lờ đi trước những câu hỏi đó. Những câu hỏi của những người mà anh hoặc em đã từng gặp, những người nam và những người nữ. Những người mà theo cách nào đó có thể họ đã chứng kiến trực tiếp hay gián tiếp cuộc sống của em kể từ khi quen anh hay trong lúc quen anh cho tới tận bây giờ. 

Ka. Làm sao em có thể trả lời một điều như thế là đáng hay không đáng. Nhưng em nghĩ đối với những gì em nhận được thì "rất đáng". Nhưng em còn có thể làm gì? Đối những vấn đề của trái tim em còn có thể làm gì? Chỉ có thể mong anh hiểu em đã phải cố gắng biết chừng nào. Hiểu em và cùng đồng hành với em cho hết quãng đường khó khăn này. Nếu không làm sao em dám nghĩ tới tương lai cho riêng mình? Làm sao em có thể có những cái thuộc về riêng mình? Hay là một cuộc sống riêng tư mà anh luôn mong em có được? Trong em đầy ắp sự trống trải và những bất an. Hạnh phúc cho riêng mình ư? Em có thể nghĩ tới không? 

Vậy nên Ka. 

Nếu như ai đó hỏi anh, việc chúng ta quen nhau có đáng không? Anh có thể trả lời được không? Hãy nói cho em biết với...


4 nhận xét:

  1. Người ấy chắc đã hiểu ý em muốn nói gì ! Em hãy kiên nhẫn chờ đợi đi !76

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :D Đó là một phần trong một cuốn truyện dài thôi ạ :D

      Xóa
  2. Truyện của em đã làm lay động đọc giả rồi đó ! Còn bao lâu nữa thì cuốn truyện mới hoàn thành . Chắc có lẽ phải còn lâu em nhỉ ! Kết thúc phải có hâụ nhen em để cho người đọc hoan hỉ nhé ! chúc em luôn vui vẻ - hoàn thành cv .

    Trả lờiXóa