19 tháng 4, 2016

Con gái


Em chưa khi nào nói với anh, rằng em luôn mong mình có một cô con gái. Nó có gương mặt giống  anh, chiếc mũi giống anh, đôi mắt giống anh và chỉ có cái miệng khi cười là giống em. Chắc hẳn nó sẽ rất xinh đẹp. Em tin rằng khi nó cười, nụ cười sẽ làm cho đôi mắt vốn rất giống anh ấy sẽ không quá buồn. Nụ cười mà nhiều người nói với em rằng, chỉ cần nhìn thấy là mọi phiền muộn tiêu tan và cũng muốn cười theo. Em muốn con mình xinh đẹp và đáng yêu như thế. Em sẽ mang đến cho con niềm vui, và nó cũng sẽ nhận được nhiều yêu thương của mọi người.

Em nghĩ, mỗi bà mẹ trên thế gian này đều là một siêu nhân, vì con mà có thể làm được mọi việc, kể cả những việc mà người ta ngỡ rằng họ không bao giờ làm được. Như một câu chuyện mà trước đây em đọc được ở đâu đó, rằng có một bà mẹ vì để cứu con đang bị kẹt dưới gầm chiếc xe Mustang, người mẹ đã nâng chiếc xe đó lên và lật đổ nó về một phía. Người ta tự hỏi không biết người phụ nữ ấy lấy đâu ra sức mạnh siêu nhiên như vậy. Kể cả người phụ nữ ấy cũng nói, tôi không biết mình lấy đâu ra sức mạnh đó, điều duy nhất mà tôi có thể nghĩ ra lúc ấy là bằng mọi cách để cứu lấy con mình.

Anh. Em muốn trở thành một bà mẹ như thế. Sinh con ra là vì con chứ không phải vì bản thân mình. Vì con mà sẵn lòng từ bỏ hạnh phúc của mình chứ không thể để con phải từ bỏ hạnh phúc mà con có quyền được hưởng. 

Vì thế anh à. Em đã rất buồn khi anh bảo em sao em không sinh con theo cách giống như Honey. Em sẽ không thế đâu anh. Nếu không phải do những điều không mong muốn, em sẽ chỉ sinh con với người em yêu, trong một cuộc hôn nhân hợp pháp, hoặc một đứa con với sự thừa nhận và chào đón của cả cha và mẹ. Em muốn thế đấy. Và... Anh hiểu mà. Em biết anh hiểu mà.

Có con gái em sẽ thỏa sức sắm cho con những bộ đồ đáng yêu nhất, thời trang nhất. Những bộ đồ mà mỗi khi em nhìn thấy chúng được treo bên trong cửa tiệm, qua tấm kính, em đã ngàn lần ước chi mình có một cô con gái. Em tin qua thời trang con sẽ thể hiện được con người mình, lúc mạnh mẽ, lúc tự tin, lúc dịu dàng, khi cá tính... nhưng vẫn không bao giờ làm mất đi phong thái của mình. Con sẽ luôn được là chính con, như con, và không lẫn vào với ai được.

Có con gái, em sẽ khuyến khích con đọc sách và chơi nhạc. Em thích con gái mình sẽ biết chơi một nhạc cụ nào đó. Ngoài việc để con nhận thức hơn về vẻ đẹp tâm hồn, em còn muốn con có âm nhạc làm bạn. Vì em tin, âm nhạc sẽ không phản bội con, mà sẽ giúp con giải toả những lúc con buồn. Và nếu con muốn, em sẽ cho con đi học vẽ. Để con thấy được cuộc sống này phong phú vô cùng, mỗi mảng màu đều thể hiện mỗi sắc thái riêng của cuộc sống. Em sẽ dạy con vẽ bức vẽ đầu tiên về gia đình hoàn thiện có bố, có mẹ, có con. Em sẽ chỉ cho con cách thể hiện cảm xúc qua những mảng màu, cách lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc trên giá vẽ. Vì hạnh phúc vốn ngắn ngủi nếu không lưu lại ta sẽ tiếc nuối vô chừng.

Tuy nhiên, nếu con cứ khăng khăng học võ, em cũng sẽ không ngăn cản. Vì em không lo con sẽ trở nên ương bướng ngang tàng. Học võ cũng là học đạo làm người, võ thuật luôn lấy đạo làm người làm nền tảng. Võ thuật luôn đề cao tính nhân ái và tôn trọng, tính khiêm tốn và nhún nhường, và tạo cho con người niềm tin và bản lĩnh. Đó chính là hành vi ứng xử, và là nền tảng của tinh thần hòa hợp. 

Có con gái, em sẽ bảo con không cần phải biết mọi việc, nhưng có một việc mà con nhất định phải biết, đó là nấu ăn. Trước là để con có thể chăm sóc bản thân mình, sau con có thể chăm sóc người con yêu. Điều này rất quan trọng, em nghĩ vậy. Chỉ cần nhìn một gian bếp, chỉ cần nhìn những món ăn, chỉ cần quan sát khi ăn, người ta có thể biết tình yêu của một người dành cho đối phương như thế nào. Một ngôi nhà nhất định phải có bếp, một gian bếp luôn cần có một người phụ nữ để giữ lửa, giữ sự ấm cúng cho cả ngôi nhà. Không ai muốn trở về một ngôi nhà lạnh lẽo đúng không anh?

Sau tất cả, em sẽ để con thoải mái tự do bộc lộ cảm xúc. Khi con vui thì con cười, khi con muốn khóc con hãy cứ khóc, đừng học cách trở thành một cô gái mạnh mẽ, điều đó rất cực. Là con gái, con chỉ cần là chính con như tạo hóa ban tặng. Nhưng có một điều em muốn con biết, con có thể khóc với bất cứ ai, nhưng nhất định không được khóc trước mặt kẻ thù của mình. nhất định phải thế.

Ước gì em có một cô con gái. Để yêu thương, vì yêu thương...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét