13 tháng 2, 2016

Lọ Lem ra phố


Tết, là những ngày con bé mình nhem nhuốc và lem luốc nhất trong năm. Thay vì như người khác diện váy lụa đẹp đón tiếp khách, du xuân thì mình án ngữ trong gian bếp nhà bố mẹ. Nhà là bếp, bếp là nhà. Trong nhà có bếp và trong bếp có mình.

Thế nên trong suốt mấy ngày nghỉ Tết về nhà bố mẹ, việc của mình là nấu nướng và sắp cơm ngày ba bữa cho bố thắp hương mời ông bà tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu. Và cứ thế, thậm chí cho đến hết mấy ngày Tết chân mình cũng không bước ra tới cổng.

Vậy nên Hoàng tử của em ạ. Nếu anh muốn tìm ra Công chúa của mình, em nghĩ chàng nên tìm cô ấy ở gian bếp. Lọ lem chỉ xuất hiện lúc tiệc tàn! :D

Và hôm nay, sau 8 ngày mới ra tới cổng. Khi bước chân ra cổng cũng là lúc phải đi. Nắng vàng rực, mình cũng rực vàng. Giờ Lọ Lem ta đi trẩy hội :))

2 nhận xét: