15 tháng 2, 2016

Chinh phục đỉnh cao


Đối với mình, khai xuân chính là ngày mình leo lên đỉnh núi, phất lá cờ đỏ sao vàng trong một ngày lộng gió.

Có bạn hỏi sao nhất định khai xuân phải leo núi mình chỉ cười bảo thích thì leo thôi chả sao cả.

Núi Bài Thơ có độ cao gần 300m so với mặt nước biển, chỉ bằng 1/6 so với núi Yên Tử, và bằng 1/10 so với nóc nhà Đông Dương – Fansipan. Và đương nhiên là không có cáp treo :D. Có thời gian, năm nào vào sáng sinh nhật mình cũng leo lên đó. Vậy mà mấy năm qua lại bỏ đi sở thích này. Và giờ, khi núi đã trở thành điểm đến của rất nhiều người, và cái khí thế ngút trời trước kia của mình lại được dịp phát tán.


Khai xuân, leo núi, chính là muốn chinh phục bản thân, chinh phục đỉnh cao và khó khăn. Vậy thôi.

Nhưng nói gì thì nói, mình nhiều nơi cũng chưa thấy đâu đẹp bằng Hạ Long của mình. Muốn núi có núi, muốn biển có biển, muốn mây có mây, muốn bồng lai tiên cảnh có bồng lai tiên cảnh. Thế nhưng, dẫu đẹp là thế Hạ Long vẫn không phải là lựa chọn tối ưu, khi mà đoàn làm phim King Kong 2 vẫn lựa chọn một số địa chỉ vô danh ở Quảng Bình để quay những cảnh chính và quan trọng nhất trong phim như Đèo Đá Đẻo, thung lũng Chà Nòi, Tân Hoá và hồ Yên Phú... Lý do rất thuyết phục đó là những cảnh đẹp đó phù hợp với nội dung phim, và lý do khác cũng rất quan trọng đó là những địa danh này thuận lợi cho việc vận chuyển và tập kết hàng tấn máy móc thiết bị chuyên ngành để thực hiện các cảnh quay.


Vậy đó, trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều đối tượng hoàn hảo, nhưng nếu không phù hợp thì tất cả đều chỉ là tiếng thở dài.


Mình không muốn phải thở dài, mình muốn thở dốc, nên leo núi! :)))


2 nhận xét:

  1. EM LEO LÊN TỚI ĐỈNH - PHẤT CỜ - ĐÚNG LÀ GIỎI THẬT ĐÓ !ĐẠT ĐẲNG CẤP DÂN PHƯỢT RỒI ĐÓ !HÌ HÌ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phượt gì đâu ạ. Núi ngay trong thành phố mà anh :)

      Xóa