18 tháng 9, 2015

Wedding in dream - Đám cưới trong mơ



Hầu hết các cô gái khi đến tuổi mộng mơ đều hình dung tới đám cưới của mình trong tương lai và có quyền được hưởng ngày hạnh phúc đó.

Có một lần Khanh hỏi tôi rằng tôi thích một đám cưới như thế nào. Và tôi đã kể cho cô ấy nghe. Tôi thích có một đám cưới được tổ chức trên một hòn đảo có núi non và bãi cát. Khách tới dự chỉ khoảng ba chục người là gia đình và bạn thân. Tiệc cưới sẽ kéo dài từ bình minh cho tới đêm xuống. Vào buổi sớm bình minh, khách mời được chiêu đãi bữa ăn sáng trên ngang chừng núi, vừa thưởng thức cafe Monaco vừa ngắm mặt trời mọc. Buổi trưa tất cả tập trung vui chơi trên bãi biển và chụp ảnh lưu niệm. Khi hoàng hôn buông thì sẽ là tiệc chính và nghi thức cưới bắt đầu. Cô dâu chú rể sẽ đi giữa một lối đi được kết bằng hoa hồng trắng và những dải lụa màu tím. Hai bên, khách dự đám cưới sẽ tung hoa, vỗ tay chúc mừng. Tiệc cưới với các món ăn Âu - Á với nguyên liệu chính được đánh bắt từ biển và được bày biện trên những chiếc bàn, ghế được tạo đắp bằng cát có phủ khăn ăn. Khi đêm xuống, ánh sáng được thắp lên từ những đèn báo bão tạo thành một không gian lãng mạn kỳ ảo. Sau đó, lửa được đốt lên cho những tâm hồn đang say hạnh phúc cùng nhau nhảy múa... Và rồi đúng lúc ấy, ai đó trong đám khách mời nháy mắt í nhị cho nhau dần rút lui để lại khoảng không gian riêng tư cho cô dâu chú rể. Khi đó thời khắc riêng tư hạnh phúc mới thực sự bắt đầu...

Khanh mỉm cười hình dung ra cái ngày trọng đại đó của tôi và tiếp lời. Rằng vào ngày hôm ấy, Khanh nhất định sẽ cùng con gái cô ấy tới dự đám cưới của tôi. Cô ấy sẽ đến muộn, xuất hiện đầy bất ngờ với một thiên thần bên cạnh. Cô ấy sẽ giới thiệu tôi với con gái của mình và tôi sẽ đưa mẹ con tới chỗ nghỉ ngơi trước khi gia nhập với mọi người nơi bãi biển. Rồi con gái cô ấy sẽ bảo mẹ tết tóc, sẽ tự chọn chiếc váy đẹp nhất, sẽ nhanh chóng kéo mẹ rời khỏi căn phòng không cho nghỉ ngơi dù Khanh có mệt lả vì say xe. Đám cưới ấy sẽ là một đám cưới tuyệt vời nhất mà cô ấy đã từng chứng kiến và chắc chắn sau này tôi sẽ được toại nguyện...

Câu chuyện giữa hai đứa tôi diễn ra cách đây vài năm. Và sáng nay trong lúc đứng nhìn ra phía biển nhớ K, tôi chợt nhớ về ngày đó. Ước mơ về một đám cưới trên đảo của tôi vẫn chưa hề thay đổi, chỉ là từ đó đến nay, tôi vẫn chưa được nắm tay người tôi yêu mà tuyên thệ sẽ yêu, tôn trọng và chăm sóc anh ấy suốt đời. Và Khanh, cô ấy vẫn một mình thành công và lầm lũi nơi ồn ào nơi đô thị. Đứa bé trong giấc mơ của cô ấy cũng chưa có mặt trên đời. Có lẽ cô bé cùng với đám cưới trong mơ của tôi vẫn đang lang thang hay ngủ quên ở một nơi nào đó.

Chỉ có tôi và Khanh là vẫn đứng nguyên ấy và chờ một cuộc chờ vô vọng...

2 nhận xét:

  1. Là phụ nữ ai cũng có những ước mơ đẹp đầy lãng mạng trong cuộc đời của mình . Nhưng sự thật ấy .......chỉ là giấc mơ thôi cũng là môt niềm hạnh phúc lắm rồi - một giấc mơ hoa - giấc mơ dễ thương ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Ai cũng có giấc mơ của riêng mình. Riêng giấc mơ của các cô gái thì mơ mộng hơn, lãng mạn hơn :)

      Xóa