12 tháng 1, 2015

Yêu lần nào cũng đau



Chị gửi cho tôi xem hình ảnh một trang bản thảo của nhóc Thiên Ý mà chị đang kiểm tra sửa lỗi. Trang bản thảo ấy nằm trong tập thơ thứ hai của nhóc có tên gọi "Yêu lần nào cũng đau". Ngắn và gọn hơn tiêu đề của tập thơ đầu "Anh ngủ thêm đi anh, em phải dậy lấy chồng", nhưng xem ra vẫn là cái tựa gây nhiều tranh cãi.

Chị và nhóc mời tôi bay vào Sài Gòn để "bung lụa" tập thơ mới này, nhưng tôi chưa chắc chắn. Vì thời gian này thực sự bận. Nghe lời chị kể thì tôi tiếc hùi hụi... Bởi lần này buổi ra mắt được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu hội trường được ekip chuyên nghiệp thiết kế với không gian ma mị và quyến rũ, lễ tân phục vụ chuyên nghiệp, ngoài đồ ăn nước uống miễn phí ra còn có buổi giao lưu với tác giả qua phần đảm nhiệm của MC đến từ HTV... Nghe đâu đêm ấy, tại cà phê Miền Đồng Thảo tất cả sẽ được "bung lụa" trong một khán phòng "yêu đau" :).

Tại sao lại là yêu đau? Tại sao không phải là yêu vui hay yêu hạnh phúc? Tôi nhớ năm ngoái có cô gái nói với tôi, yêu mệt mỏi thế thì yêu làm gì. Khi ấy tôi chỉ cười, hẳn cô ấy là thánh nhân nên mới cho rằng tình yêu chỉ toàn là niềm vui và hạnh phúc. Còn tôi thì cho rằng, nếu ai chưa nếm trải giọt nước mắt của tình yêu, chưa biết đến nỗi đau của tình yêu thì họ chưa hề biết yêu chứ chưa nói đến là yêu sâu sắc.

Mới cách đây không lâu thôi, khi tôi hô hào Vince cố lên, mọi thứ sẽ ổn hơn vào năm mới, và tôi còn trêu chọc Vince rằng năm mới chuyện hưng thịnh nhất của tuổi chúng tôi là vấn đề yêu đương. Thế là cô ấy thảng thốt kêu lên: Vậy là lại đau tim nữa ư? Khiến tôi bật cười không thôi, đã thế tôi còn nói thêm rằng, yên tâm, lần này sẽ đau kiểu khác. Cô ấy cũng không vừa nói đau kiểu gì cũng chết!

Cô ấy - Vince nói đúng. Đau kiểu gì cũng chết. Nhưng mà chẳng phải người ta bảo "chết vì tình là cái chết vinh quang" là gì. Đằng nào cũng chết thì cứ chọn cái chết nào vinh quang ấy, ngu gì chết nhục chết hèn! Huống hồ xưa nay ta thấy rồi đó, thuốc lá là một thứ độc hại nhưng vẫn bán chạy dù tăng giá, tình yêu cũng là một thứ độc hại nhưng không ai không muốn được đắm đuối trong yêu đương. Vậy thì cái đau vì yêu ấy đâu có nhằm nhò gì. Cứ yêu nhiều yêu lâu, yêu cho đến khi hết yêu thì thôi chẳng cần phải bận tâm được mất làm gì cả. Chỉ xin đừng nhân danh tình yêu mà làm đau nhau, vẩn đục tâm hồn của nhau. Thế là đủ rồi.

Dạo này cái khối u "yêu" ở trong người tôi hình như tự tiêu rồi hay sao ấy. Tôi thậm chí còn chẳng cảm nhận được cơn hấp hối của nó nữa. Đến khi nhìn lại thì nó biến đi mất khỏi từ khi nào. Thậm chí khi Tim nói với tôi bao điều tha thiết, bao điều ấp ủ, ấm êm tôi cũng vẫn trơ ra như đá cuội, lì lợm và cục cằn. Đến lúc cậu ha ha lên cười nói với tôi rằng tôi tưởng cậu sợ chết lắm à, cậu ấy chỉ sợ chết nếu cậu chết mà không khiến tôi vui. Khi ấy tôi mới giật mình nhận ra, con hổ biết cười quả thực là tiểu lý tàng đao...

Đời người như nước chảy mây trôi... Chẳng có điều gì mãi mãi. Chỉ mong một điều, "đã yêu rồi thì hãy cứ dài lâu", như một câu thơ cất lên từ lòng Phố dâng lên để tặng người.


Yêu lần nào cũng đau...



10 nhận xét:

  1. Mình thích câu ni của Vũ " chỉ xin đừng nhân danh ty để làm đau nhau, vẩn đục tâm hồn nhau"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ chị. Đó là một điều đáng hổ thẹn chị nhỉ? :)
      Em vui khi có chị chia sẻ :)

      Xóa
  2. Nghe nói Nồng Nàn Phố sẽ ra mắt ngày 17/1/2015 này Phi Thiên Vũ à ! Hi vọng mình cũng được gặp bạn ở đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đó Thu Hường. Phố cùng chị gái có mời mình vào than dự sự kiện nhưng mình chưa biết công việc có cho phép không. Nếu có thời gian, bạn đến chung vui cùng nhóc nhé! Nếu có cơ hội mình sẽ gặp bạn :)

      Xóa
  3. Coi đi khám đi chứ iu lần nào cũng đau là không bình thường rồi :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khám rồi, bác sĩ bảo dương tính! :D

      Xóa
  4. "đã yêu rồi thì hãy cứ dài lâu" mặc kệ dù họ không còn yêu mình...

    Trả lờiXóa