28 tháng 12, 2014

Hà Nội, mình bỏ trốn đi anh





... Hà Nội, mình bỏ trốn đi anh
Vào Đà Lạt rồi trồng hoa nuôi thỏ
Nơi đây trời nóng làm mồ hôi ta nhỏ
Và tiếng bực mình luôn làm lũ trẻ ngạc nhiên
Những thảng thốt đầu đời…

Hà Nội, mình bỏ trốn đi anh
Về Hội An bán lồng đèn kiếm sống
Em làm thơ còn anh thì đánh trống
Mỗi ngày nhìn ánh sáng mà vui
Như trẻ con thấy trăng rằm tháng Tám trên trời

Hà Nội, mình bỏ trốn đi anh
Đến Hạ Long bán bún đậu bún chả
Chiều chiều ra Vịnh ngắm người, thả cá
Anh thỏa thích nhìn còn em thỏa thích ghen tuông
Khi giận nhau em sẽ bắt anh bồi thường 

Hà Nội, mình bỏ trốn đi anh
Đến khi nào chân mỏi, hãy nói
Anh Yêu Em
Và chúng ta (cùng lũ trẻ?) trở về nhà...

Bình yên.

7 nhận xét:

  1. Những vần thơ đầy lãng mạng đáng yêu quá ! CHÚC PHI THIÊN VŨ MẠNH KHỎE VÀ LUÔN TƯƠI TRẺ .

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Cám ơn chị. Hình như lần đầu chị ghé blog em ấy? :)

      Xóa
  3. Có lẽ em nên làm 1 cuộc chạy trốn như này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Can đảm lên! nhiều khi chúng ta thực sự cần một cuộc đào ngũ! :)

      Xóa
  4. Đến 1 lúc nào đó tin rằng em sẽ không còn thích" Hà Nội, mình bỏ trốn đi anh"và sẽ sửa câu này.

    Trả lờiXóa