3 tháng 7, 2014

Simply you...


Em nhớ anh...
Chỉ ba từ ấy,
Chỉ ba dấu chấm lửng lơ ấy...
treo em lên giữa lưng chừng nắng,
gió,
mưa,
và đêm...

Ngồi nhà em nhớ anh,
Lang thang em nhớ anh...
anh có trong từng hồn cây, ngọn cỏ...
anh đầy trong hơi gió sớm,
trong từng giọt mưa bay bay hắt vào mặt, làm cay mắt...
Anh trong biếc xanh bát ngàn cây cối,
Anh trong lênh đênh từng gợn lăn tăn sóng dập dềnh bờ nước...
Anh!
Anh...
Anh trong màu hoa sắc lá,
Anh dập dìu réo rắt simply you...
Anh mông mênh trong nhớ tràn trề,
Anh trong tình ý đời hé mở
Em nhớ anh...

Em thích nhớ anh...
Như người ta thích suy tư, trầm niệm về cuộc sống
Anh có mặt trên đời này,
Anh hiện diện trên thế gian này,
Phải chăng để thêm thắt chút thơ trong đời sống,
Như gia vị, như hương thơm, và lung linh ấm áp?

Anh!
là nỗi nhớ tự ngàn xưa,
là một phần khác mà con người em luôn hướng tới.
Em thấy mình đẹp xinh, tươi tốt, khi trong lòng có anh.
Kể từ có anh,
là khi nào nhỉ???
Có thể bắt đầu từ lúc em nhận ra mình không hề lẻ loi cô độc trên đời,
Kể từ lúc em nhận ra mình có một em khác nữa qua đôi mắt anh,
qua cách nhìn nhận và thấu cảm riêng anh
Dường như em đằm thắm,
Dường như em dịu dàng và say đắm,
Dường như em biết hiến dâng, và biết sống vì người khác...
Anh làm em tin còn có cõi tâm linh,
Nơi những linh hồn cảm nhận được nhau,
Nơi mà lời thì thầm yên lặng nhất cũng được nghe thấy,
Nơi mà mọi khao khát của ý tưởng đều tìm thấy đời sống của mình...

Em đang nghe anh,
Em đang nghe mình nhớ anh,
Em đang nghe nỗi buồn và cô đơn của anh.
Em thương anh,
Em yêu nỗi nhớ về anh,
Em không còn độc thoại với chính mình,
Em có anh,
Người bạn lòng cô độc và thinh lặng

Anh chẳng bao giờ nói gì,
Chỉ lặng lẽ bên em ngay cả khi em một mình, cô quạnh nhất...
Anh mang đến ngọn đèn biển trong em,
Anh mang đến lung linh sao trời,
và hơi ấm...
Cái ấm áp không chiếc khăn choàng nào có thể sưởi thấu trái tim
Em, vẫn một mình...
Anh, vẫn là anh...
Nhưng em có anh,
mình có nhau,
và san sẻ,
và im lặng...

2 nhận xét:

  1. em cũng thích một tình yêu thế!
    Cứ nói "em nhớ anh" hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em sẽ có mà, có duyên nhất định có phận! :D

      Xóa