10 tháng 4, 2014

Tên tôi là Đỏ


Bạn hỏi tôi, vì sao bạn thích màu đỏ?

Tôi không biết. Nhiều lúc chúng ta cứ yêu thích một điều gì đó mà chẳng hiểu lý do để ta yêu thích là gì. Bi kịch thế đấy. Nhưng mà người khác rất thích hỏi tại sao, vậy nên cũng thử suy nghĩ chút vì sao tôi lại thích màu đỏ.

Thuở đầu, lúc còn là thiếu nữ mộng mơ hoa hòe hoa sói, tôi thích màu hồng và màu trắng. Vâng hai màu kinh điển của các cô gái nữ tính hiền thục. Nhưng màu hồng quả thật ngọt ngào, và màu trắng thì lại tinh khiết, chúng hợp với tôi ở độ tuổi ấy. Lớn hơn chút nữa, khoảng năm lớp mười, tôi thích màu vàng kem, vì nó gợi nhớ đến nắng. Lúc đó tôi thích nắng vô cùng, vì tôi thích một người giống như nắng. Rạng rỡ, vui vẻ, đầy nhiệt tình khiến ta bị cuốn hút theo. Đến giờ, tôi càng thích nắng, nhưng không phải vì người giống nắng kia nữa. Tôi thích nắng vì nó màu vàng, và vì những hôm có nắng trời rất xanh.

Màu với tôi không chỉ là 12, nó bắt đầu mở rộng dần dần. Qua bảng pha màu, tôi biết đỏ không chỉ là đỏ, nó còn là màu đỏ tươi, đỏ son, đỏ thắm, đỏ bourdeux, đỏ hồng, đỏ cam, tím đỏ, nâu đỏ, đỏ san hô, màu anh đào… Tôi cũng biết đỏ không chỉ đứng một mình, khi nó trong bảng hòa sắc tím đỏ, nó mang cảm giác khác; khi nó trong bảng hòa sắc ngả vàng cam lại càng khác hơn. Chính là tôi học được mỗi màu sắc đều có vô vàn câu chuyện để kể. Vì thế mà mỗi màu lại phù hợp với một số người.

Tôi thích màu đỏ vì nó giống với cá tính ngầm của tôi, mạnh mẽ và quyết liệt.

Tôi thích màu đỏ vì đó là màu của mặt trời lúc hoàng hôn, đó là khoảng thời gian mọi người trở về nhà và đoàn tụ.

Tôi thích màu đỏ vì mỗi khi nhìn nó tôi lại thấy khao khát và tăng thêm sức mạnh.

Tôi thích màu đỏ vì nó vừa khiến người khác cuồng nhiệt và tức giận. Cũng là nên chấp nhận tính hai mặt của nó, bởi biết đâu sau cuồng nhiệt thì chẳng còn lại gì nữa, tức giận để rồi lại trở lại với cuồng nhiệt ban đầu.

Tôi thích màu đỏ bởi vì nó có thể khiến mấy cục bực tức trong tôi tan ra có thể bung ra, không dồn nén lại, rồi sẽ an hoà.

Tôi thích màu đỏ vì đó là màu tôi thích. Như tôi thích kem chocolate vì nó ăn rất ngon; tôi thích mùi cafe vì mùi hương khiến tôi nhớ về ai đó như điên dại.

Tôi thích được ôm từ đằng sau vì cảm giác tìm được chỗ dựa rất an tâm.

Tôi thích đứng nơi lộng gió vì tất cả mệt mỏi buồn phiền sẽ theo lỗ chân lông bay đi theo cơn gió.

Tôi thích những bài hát có tiết tấu cao trào, khi đó tôi có thể thăng hoa thực sự qua từng lời hát.

Tôi thích anh vì vài thứ nhỏ nhặt chung chung giữa chúng tôi…

Đấy, lý do để yêu thích một thứ gì đó đôi khi chỉ là vài mẩu vụn bé xíu, nhưng lại khiến thứ đó tràn đầy cả tim mình...


2 nhận xét:

  1. Tôi rất thích bạn
    Vì hồ sơ của bạn luôn để ở phía sau
    Nhường nhịn cả những người chưa quen biết…
    Hihi, chỉ đơn giản vậy thôi…

    Trả lờiXóa
  2. Màu đỏ của yêu thương hoa phượng
    Lứa học trò đời bước những ngày thơ
    Màu đỏ của hồng hoa thật ru mơ
    Lên em yêu yêu kiều màu đỏ ấy ............

    Trả lờiXóa