20 tháng 3, 2014

Ngày hạnh phúc



“Khi con của em ra đời, em hỏi y tá xem đó là trai hay gái. Và cô ta nói đó là một bé gái. Em thấy thật nhẹ nhõm, và em vui đó là một bé gái. Và em hy vọng nó sẽ thật ngốc. Đó là điều tuyệt nhất mà một cô gái có thể trở thành trong thế giới này. Một cô gái xinh đẹp ngốc nghếch” - lời của nhân vật Daisy trong “Great Gatsby”.

Khi tôi đọc đoạn này lên cho Jun nghe. Jun bảo, nếu cậu ấy là con trai cậu ấy sẽ chọn yêu một cô gái ngốc. Nhưng nếu cậu ấy là con gái, cậu ấy sẽ không trở thành một cô ngốc, cốt để một gã nào đó yêu.

Tôi mỉm cười, dường như đâu đó trong lời nói của Jun có một xung đột nhỏ giữa tính ích kỷ và lòng tự tôn.

Tôi nghĩ về ngày hôm nay, 20 tháng 3, ngày hạnh phúc đầu tiên của thế giới. Tôi nghĩ đến câu chuyện nhỏ trên, phải chăng phụ nữ phải xinh đẹp và ngốc nghếch một chút mới có hạnh phúc?

Lẽ nào lại thế?

12 nhận xét:

  1. "... phải chăng phụ nữ phải xinh đẹp và ngốc nghếch một chút mới có hạnh phúc?"

    theo thiển ý của em thì... cũng có thể lắm đó chị :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng cảm thấy thế. Bỏ quan vấn đề xinh hay xấu, vì bạn chị bảo phụ nữ không cần xinh đẹp, chỉ cần "hấp dẫn" là được! Có trời mà biết ý đó là gì, phải như thế nào mới được coi là hấp dẫn hay gợi cảm.
      Nhưng cái vụ ngốc nghếch ấy, mình cũng ngốc hoài đó thôi, thế mà... :))

      Xóa
  2. Xinh đẹp và ngốc nghếch mới hạnh phúc thì trong đó không có cưng rồi :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ bít roài. Tớ xấu nhưng thông minh, ý cậu là thế phỏng? :))
      Dù sao tớ cũng đã biết an phận. :P

      Xóa
  3. " Ngốc nghếch" thì có thể giả vờ , nhưng " xinh đẹp" chả giả vờ được chị nhở? Khó đây, hi hi.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông minh đến mấy yêu vào cũng thành kẻ ngốc hết á! :)

      Xóa
  4. Chẳng qua phụ nữ cứ nghĩ mình vừa đẹp vừa thông minh thì mới khổ.
    Người có nụ cười rạng rỡ như em thì không cần xinh quá ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn hết chỉnh luôn! :))
      Bạn em nói rồi, phụ nữ không cần xinh, chỉ cần hấp dẫn và quyến rũ! :)

      Xóa
    2. Chị cửn thựn cái link này, em vô đó nó bắt đăng nhập là sâu nhở??????????????

      Xóa
  5. chị có thể dùng công cụ ngắt ở mỗi bài viết, để trình bày ngoài trang chủ đẹp hơn đó chị :D
    P/s: thay vì hiển thị nguyên bài viết ngoài trong chủ, thì nó chỉ hiện thị 1 đoạn miêu tả ngắn cho bài viết đó ngoài trang chủ thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị biết mà. Nhưng mà bài nào dài chị mới ngắt trang còn không thì kệ nó.
      Cám ơn Vu Nguyen nhiều nhé! :)

      Xóa