26 tháng 2, 2014

Hò hẹn với Hà Nội



Cuối cùng đã không phải nhìn thấy lớp sương mờ phủ kín các tấm gương và cửa kính trong nhà nữa, cũng không còn cảm thấy bước chân bít rít khi dẫm lên sàn gạch. Đợt gió nồm đầu tiên với ngày thiếu nắng đã hết, ngày mai sẽ nắng, sẽ ấm và sẽ hết nồm. Ngày mai không cần phải mặc quá nhiều quần áo ấm, chỉ cần một chiếc đầm dài và một áo khoác mỏng là đủ, đủ để có thể giữ ấm, đủ để có thể đẹp với xuân. 

Có quá nhiều thứ không có gì tươi sắc giống hệt như thời tiết mấy ngày qua, chẳng hiểu sao tôi thấy, nhiều khi thời tiết và tâm trạng con người lại có lúc đồng điệu đến vậy. Khi trời ảm đạm tâm hồn cũng u uẩn, khi nắng mới lên tâm hồn cũng phơi phới. Nhưng cũng không ngờ rằng có những lúc tâm trạng thời tiết ấy cũng có thể giải quyết một lô thứ việc tưởng chừng khó khăn lắm mà hóa ra lại là cực đơn giản. Sự tiến hóa từ tưởng thế này thành ra thế kia không biết có phải vì thời tiết mà ra thế không, hay là cũng bởi trong lòng đã có niềm tin?

Ngày mai nắng và ngày kia cũng nắng... Cứ như thế tháng Ba đang đến thật nhẹ nhàng. Em cứ giục giã chị nhớ lên nhé hoa sưa sắp nở rồi đấy. Anh thì bảo em phải thay đổi không khí đi, lên đây muốn đi đâu thì anh đưa đi đấy. Chị thì càng sốt sắng hơn nói nhớ em lắm rồi đấy, lần này mà thất hứa nữa thì đừng có chị em gì... 

Tháng Ba là hò hẹn với Hà Nội. Nhưng bao nhiêu cho đủ.

Sẽ cùng Vince lang thang hiệu sách rồi leo lên "Babilon" ngồi với đủ thứ đồ ăn thức uống. Zig Zac hẳn sẽ nhớ hai đứa ẩm ương ẩn mình dưới vòm cây và thả bao nhiêu điều tư lự xuống lòng phố.

Sẽ cùng Rồng nhỏ cafe Bốn mùa ngắm Hồ Gươm trước khi lang thang các khu phố với lỉnh kỉnh thứ đồ nghề chụp ảnh. Cô bé này đã hẹn bao lần rồi vậy mà cũng chẳng lần nào có thời gian dành cho em cả.

Sẽ cùng chị buổi tối đi nghe hòa nhạc hoặc xem live show mini ở những quán tạm gọi là phòng trà mà chỉ có những người sành như chị mới biết chỗ. 

Sẽ cùng mấy thằng bạn học tìm chỗ uống ăn và cùng nhau than phiền về công việc và cuộc sống ở một nơi nào ấy mà chẳng khi nào có một chỗ cố định.

Sẽ cùng với một vài người bạn đã từng là đối tác với nhau trong vài dự án mà khi xong việc họ cứ tha thiết lần nào nên Hà Nội phải để cho họ cơ hội thể hiện và đón tiếp chu đáo.

Sẽ...

Còn rất nhiều, rất nhiều những lời hẹn và lời mời mà tôi chưa khi nào có thể đáp ứng hết được.

Nhưng...

Tôi đã không nói cho tất cả mọi người rằng lần này tôi không có thời gian để gặp gỡ, bởi vì nếu nói ra, tất cả chắc sẽ lại hội tụ về một điểm. Mà tôi, không muốn mọi người phiền lòng khi đến gặp tôi ở đấy. Dù trước kia mọi người đã mắng tôi, bạn bè để làm gì, anh em để làm gì, chị em để làm gì... chẳng phải những lúc như thế mới cần nhau sao. Làm sao tôi không hiểu chứ, chỉ là, thực ra... tôi không muốn mắc nợ nhiều người vì tôi sợ mình không trả nợ được những ân tình ấy. Hơn nữa, tôi mắc nợ một người là đủ rồi. Chỉ cần thế thôi...

Vì Hà Nội thật là rộng lớn, nhưng thực ra cũng chỉ vừa đủ chỗ cho đôi tình nhân.

8 nhận xét:

  1. Kg hò hẹn với Nipem, nhưng em cứ mún gởi tới chị một lời.

    Trả lờiXóa
  2. HN vừa đủ, với điều kiện có .. tình nhân. Còn không vẫn mãi là rộng lớn, Vũ nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN mà không có tình nhân thì... phí HN! :))

      Xóa
  3. Hà Nội xuân này nhàn nhạt sương
    Buông chiều phủ kín khắp nẻo đường
    Em có về không anh lòng đợi
    Góc phố mịt mờ làn sương vương ...................
    .........
    ''Hà Nội mà không có tình nhân thì phí '' đúng thế Thiên Vũ ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Nội mùa này lắm những cơn mưa
      Em muốn khóc nghĩ giờ anh đang ướt
      Dốc rất cao bánh xe trơn tuột
      Anh về đâu giông bão của em

      Hà Nội mùa này mưa đã thành quen
      Những hiên vắng có bao người ngồi trú
      Em co ro cả trong giấc ngủ
      Mong anh về dù chỉ giữa cơn mơ

      Hà Nội mùa này yếu đuối như thơ
      Căn gác xép mưa buồn hiu hắt
      Anh nói với em mưa trong đâu bằng mắt
      Những chiều buồn mắt bỗng hoá thành mưa

      Hà Nội trong mắt anh giờ ngớt mưa chưa?
      Hà Nội phía em mưa vẫn còn đang hát...
      ...
      Vì HN là nơi mà tình nhân dù đi đâu cũng sẽ quay về và gặp nhau ở đó...

      Xóa