23 tháng 1, 2014

Yêu thương bản thân mình


Mỗi ngày đều ghi ra những việc cần làm. Và đều cố gắng thực hiện cho bằng hết. Như thế cũng là một cách quản lý cuộc sống tốt hơn.

Tôi gặp nhiều người. Nghe nhiều hơn về cuộc đời họ, tôi không còn tin vào hạnh phúc nữa. Giống như trước kia tôi luôn chỉ nhìn vào tương lai để sống. Hi vọng, mơ mộng và đầy lạc quan. Bây giờ, tôi nhìn vào hiện thực, bình lặng với nó, chấp nhận nó. Như chấp nhận tình yêu hoang đường mà tôi đang có vậy.

Gần đây tôi đọc hầu hết các tiểu thuyết ngôn tình của Trung Quốc. Có hề gì khi cần giải trí trong chốc lát. Tôi sợ một cái gì quá phức tạp, sâu nặng và đầy ám ảnh. Và cơ bản tôi sợ tôi trở nên quá khác biệt với những con người ở nơi đây. Rốt cuộc cũng chỉ là thỏa mãn cảm xúc nhất thời bằng cách đổ đầy chúng bằng bất kể thứ gì.

"Được gặp một người có duyên với mình trong một thời điểm thích hợp, là hạnh phúc cả cuộc đời. Được gặp một người có duyên với mình trong thời điểm không thích hợp, chỉ là một tiếng thở dài..."

Tôi đã thở dài bao lâu?

Đêm hôm khuya khoắt, K gọi điện cho tôi... Từ trước tới nay, duy chỉ có một người  gọi điện cho tôi vào mỗi đêm. Bởi vì anh không ngủ...

Có những người sợ đêm đến mức không dám ngủ.

Và có những người sợ ánh sáng đến không muốn mình thức dậy.

Tôi học cách lo cho bản thân. Ăn uống đầy đủ mỗi ngày. Ngủ đủ giấc mỗi đêm. Những tháng ngày cô đơn, nằm dài trên những buồn đau, tôi mới nhận ra phải tự chăm lo cho bản thân mình trước tiên. Tôi đã không còn là cô bé 20 tuổi, vụng về và trẻ con, suốt đời chỉ mong muốn có một bờ vai cho mình để dựa.

Em ước anh ở đây. Không phải chỉ để lắng nghe em nói. Vì có thể những điều em không nói, anh vẫn hiểu...

4 nhận xét:

  1. Yêu thương bản thân mình là tiền đề để yêu người chị F ạ. Nhưng mà, đôi khi mình ép bản thân phải sống nề nếp theo cái mình cho là tốt nhiều khi có tác dụng ngược lại.
    Bản thân ko hề cảm thấy thoải mái thì hãy cứ buông cho mọi thứ theo tự nhiên.
    Chị ngủ ngon nhé và ngày mới sẽ ấm áp hơn ngày cũ!

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, sau thời gian hành xác chỉ còn da bọc xương cũng phải biết uống trọn bát sữa của cô gái chăn dê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ??? Anh dungNobita hôm nay nói khó hiểu nha. :D

      Xóa