24 tháng 1, 2014

Yêu như là yêu thôi



Đôi lúc tôi lại làm nũng với M, mè nheo chuyện anh không được phép yêu ai, không được để ai yêu anh và bắt anh hứa với tôi. M cười và nói tôi trẻ con.

Thực ra tôi thấy mình quả thực rất trẻ con, bắt anh hứa một điều không thể như vậy. Anh có thể không yêu ai nhưng làm sao có thể cấm một người khác yêu anh? Anh là người ít khi hứa điều gì khi không chắc chắn, nên khi anh không hứa với tôi chuyện này khiến tôi buồn lắm lắm.

Nhiều người bảo khi yêu người ta phải luôn tin tưởng nhau, nhưng tôi chỉ tin anh mà không tin vào người khác. Khi anh khẳng định anh không hề yêu họ, tôi đã thôi khóc. "Đàn ông không hư, phụ nữ không yêu", mà M của tôi lại là một gã trai "hư" đích thực. Người cực tiết kiệm lời khen dành cho tôi, nhưng lại mạnh miệng khen người khác kể cả khi tôi biết chắc rằng đó là kiểu khen lấy được. Khi tôi thắc mắc điều đó, anh lại cười khà khà nói theo kiểu thiên hạ rằng anh khen cho chúng nó chết. Một gã trai "hư" thường chả coi chuyện gì là quan trọng thế nên càng khiến tôi phải đau đầu và dành nhiều thời gian tìm hiểu.

Tìm hiểu và hiểu được là cả một quãng đường dài và nhiều chông gai. Có lúc khiến tôi hạnh phúc khi khám phá thêm nhiều điều thú vị, có những khi tôi lại buồn lắt lay. Hơn ai khác, tôi hiểu mình yêu M thế nào. Có người cũng hỏi tôi, tôi  yêu M vì điều gì? Tôi không biết, nếu tôi biết mình yêu anh vì điều gì, thì chắc chắn tôi sẽ từ bỏ anh nhanh chóng. Bởi quãng đường dài của tình yêu, những cái đáng yêu ở buổi ban đầu sẽ không bao giờ như lúc trước. Vậy nên tôi thích người ta ví tình yêu bằng một buổi sáng mai thức dậy và già đi cùng nhau. 

Có lẽ, đối với một người phụ nữ, điều khiến họ yêu một người đàn ông là bởi người đàn ông ấy cho họ thấy rằng anh ta khác với những người đàn ông khác. Đơn giản chỉ là vậy thôi.



7 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Ha ha... Cái này là học ở bên anh đấy!
      Mà anh có hư không? :))

      Xóa
  2. Anh chẳng có gì lành... cả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy hẳn là có rất nhiều phụ nữ thích! :))

      Xóa
    2. Không biết nữa vì chưa bao giờ nghe phụ nữ nào nói ra điều ấy, chỉ biết một điều duy nhất là vợ của anh thì vô cùng ghét, rất ghét... chồng của cô ta!

      Xóa
    3. Umh.... Chuyện vợ ghét chồng nghĩa là sao thì em không biết, nên chỉ có thể hiểu là ông chồng này hư! Hư chứ không phải "hư"! :))
      Nếu em là vợ, em nghĩ điều khiến em ghét ở chồng đó là tính lăng nhăng kiểu Vi Tiểu Bảo. Còn mọi thói hư nào thì em cũng chiều được hết! :))

      Xóa