20 tháng 1, 2014

Trong lòng Hà Nội


Vince bảo em đã sắp xếp mọi việc trong ngày chỉ để đến tối có thể ngồi với tôi, cho tôi ngắm gương mặt "thất tình" của em vậy mà tôi không ở lại. Thực ra tôi đã có ý định ở lại khi trở về tới nơi, nhưng đến phút cuối tôi đã thay đổi ý định, tôi không thể ở lại khi lòng chông chênh như thế. Hà Nội sát cận kề tôi, ấm áp trong màu nắng và làn hơi thở, chỉ cần đưa tay ra là tôi có thể chạm vào, tôi thích giữ một khoảng không gian như thế cho riêng mình, vì sợ rằng, nếu như ở lại, tôi sẽ không thể cất bước ra về được nữa.

Đi trong lòng phố, bóng dáng của mùa xuân đã ghé thật gần. Dòng người cứ lũ lượt đan vào nhau hối hả, những cành đào khô khốc, thâm nâu thoáng bóng trên phố rồi khuất dần phía sau khi bánh xe lăn qua. Những gánh hàng hoa đợt này bỗng nhiên thưa thớt, phải chăng bước vào đầu chiều nên đã vắng thưa hơn... Nắng lên, những tán lá dường như xanh hơn, tuyệt nhiên thật khó nhận ra đang là ở trong mùa đông khi nhìn những xanh non như thế. Xe cứ trôi và lòng người thì càng thêm trầm mặc. Tôi những muốn cất lời, nhưng tôi biết, chỉ cần một âm thanh phát ra thế nào tôi cũng khóc, không phải vì giận dỗi, không phải vì ấm ức mà chỉ bởi phút chia tay đang dần đến, ngay khi bánh xe dừng lại...

Hà Nội đón người trở về như mùa xuân, lòng người phơi phới nhiều dự định. Tôi biết mình sai trái khi đòi hỏi quá nhiều, Hà Nội đâu chỉ dành cho riêng tôi, không thể chỉ dành cho riêng tôi, vì nếu như thế sẽ không còn là Hà Nội như một Hà Nội mà tôi từng biết, vậy mà tôi vẫn cứ làm Hà Nội thêm trầm mặc nén ghìm cơn giận. Có phải tôi không biết điều đó đâu, chỉ là tôi tỏ ra cứng đầu, ngoan cố một cách cố chấp như vậy. Giá như, Hà Nội biết tôi chỉ cứng đầu mà không thể cứng lòng thì hay biết mấy.

Tôi đã hẹn Vince vào một dịp khác, có thể ngay sau tết, sớm thôi. Chỉ để thêm một lần đi trong lòng Hà Nội, ngắm xuân...

2 nhận xét:

  1. Mong mùa xuân sẽ về với PTV và PTV sẽ thôi buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Xuân vừa đến bên hiên nhà rồi. Cảm ơn bạn nhiều nhiều nhé... :)

      Xóa