30 tháng 1, 2014

Bình yên Tết



Ngày cuối cùng của một năm, một vòng tròn vần vũ của 365 ngày chẳng mấy chốc lại được đảo hồi lại. Chỉ có tôi, đứa trẻ 24 n lần luôn luôn bận rộn với cảm xúc của riêng mình sẽ lại tiếp tục với cảm xúc của 24: "Cứ hai mươi tư giây một lần lại ước mơ những ước mơ đầy màu sắc. Cứ hai mươi tư giây một lần lại khóc. Cứ hai mươi tư giây một lần lại cười. Cứ hai mươi tư giây một lần lại giòn giã. Cứ hai mươi tư giây một lần lại chết. Cứ hai mươi tư giây một lần lại hồi sinh. Cứ hai mươi tư giây một lần lại khát khao nhục cảm..."

Hoàng hỏi tôi có gì thay đổi không, tôi nói không, cậu bảo tôi cứ vậy sao? Sao đường quang không đi lại cứ thích đi vào con đường gập ghềnh đó? Khi tôi trừng mắt, cậu giơ hai tay lên đầu ra điều chịu thua và không nói nữa. Cậu cười, cuộc đời này cậu đã gặp qua nhiều người, nhưng vẫn còn một người giống như tôi quả thực hiếm, bởi thế nửa cậu muốn tôi khác đi, nửa lại muốn tôi như vậy... Khi tôi kể về chuyện tôi là đứa trẻ 24, cậu cười khoái trá. Nhưng sau đó lại bặt im, bảo tôi dù thế nào cũng đừng để mình thiệt thòi quá, đừng quá tin người, hãy sống vì bản thân mình nhiều hơn... 

Những ngày cuối năm sóng gió đã dịu yên. Khi cuối cùng tôi đã chọn cách tin anh và im lặng cho dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Vì cuối cùng tôi đã có được lời hứa của anh. Lời hứa của một người đàn ông rất ít khi hứa, và khi đã hứa thì nhất định tôi hoàn toàn tin tưởng. Chỉ cần thế thôi, tôi chỉ cần thế thôi không đòi hỏi gì hơn khác nữa. 

Khi nói đến dự định công việc mới trong năm tới. Hoàng dặn dò tôi rất cẩn thận. Giáp Ngọ - năm tờ giấy thì chỉ có ba tờ có chữ, làm gì cũng phải thận trọng, để hiểu về một đơn vị mới cần phải có ít nhất ba tháng, ba tháng đó ngoài công việc thì phải để tâm tìm hiểu thực lực và quan hệ của họ với đối tác ra sao. Nhiều đơn vị chỉ có vỏ bọc bên ngoài, vậy nên nhất định phải tìm hiểu cho kỹ. Nói năm nay hành Hoả rất tốt cho hành Thổ, nhưng thực tế nó không liên quan gì, "hãy nhớ, năm tờ giấy chỉ có ba tờ dùng được" - cậu nhắc nhở thêm lần nữa. 

Tôi nhớ anh nói số anh rất vất vả, sang năm còn nhiều khó khăn hơn. Thực sự là, tôi không sợ khó khăn, không sợ vất vả... Tôi chỉ sợ lòng người biến động, đứa trẻ 24 tôi không chịu được những biến động đó. Từ bây giờ, tôi sẽ chọn cách tin anh. Sẽ không buông tay dù 365 ngày trước mắt đây có khó khăn tới nhường nào. Chỉ cần anh giữ lời hứa, thế thôi.

Đan tay cùng nhau bước vào năm mới, bình yên...

3 nhận xét: