2 tháng 12, 2013

Xin em ngồi yên đấy, tôi tìm cuộc tình cho


Khi tôi trở về nhà vào lúc 11 giờ đêm, Sáng vẫn chờ tôi ở cổng. Khi tôi xuống xe, hai gã đàn ông không quen biết nhau làm thủ tục xã giao là ra khỏi xe và bắt tay nhau chào hỏi theo phép lịch sự. Một gã lên xe quay đầu, gã còn lại xoa đầu tôi hỏi, mệt không hả?

Buổi trưa khi tôi vẫn lang thang ở Hà Nội, Xuân Tiên đã gọi cho tôi là chiều đi gặp bạn cũ nhé. Tôi cười vì biết bạn cũ mà Xuân Tiên nói là Sáng, điều đó khiến Xuân Tiên phát cáu và bảo sao cứ nói tới bạn cũ là tôi chỉ nghĩ đến Sáng thôi không. Thực ra thì Xuân Tiên không biết, ngoài anh ra còn có ai có mối liên hệ mật thiết giữa tôi và Sáng ở thành phố này nữa đâu. 

Nhưng quả thực là tôi và Sáng cứ quay vòng vòng bên nhau vậy nên mấy năm nay chúng tôi chưa gặp mặt. Khi tôi vào Sài Gòn thì anh đang ở Phú Quốc, anh xuống Hạ Long thì tôi lại về Hà Nội. Cứ thế, cứ thế chúng tôi cứ như hai đoàn tàu ngược chiều không có một ga chung nào cả. 

Khi chúng tôi ngồi lại ở quán nhỏ gần nhà, luyên thuyên và râm ran đủ chuyện, chúng tôi mới có dịp nhìn nhau kỹ hơn trước khi cười phá lên vì hai bộ mặt bơ phờ. Sáng thì vì vụ rượu lúc chiều tối, tôi thì lặn lội quãng đường dài. Hiếm khi tôi thấy ai gặp lại người yêu cũ mà hớn hở như tôi và Sáng. Đối với tôi, anh vừa là người bạn vừa là người anh mà tôi nể trọng. 

Chúng tôi sau khi đã hỏi thăm về nhau hết một lượt. Anh hỏi đột ngột hỏi tôi nếu như trước đây anh không rời khỏi thành phố này thì bây giờ chúng tôi thế nào nhỉ? Tôi cười, với những câu hỏi kiểu này thì thật khó trả lời. Có thể một là chúng tôi sẽ yêu nhau thêm một thời gian nữa rồi chia tay, hai là chúng tôi sẽ trở thành người cùng một nhà. Nhưng chắc chắn nếu như anh ở lại, anh sẽ không có được như ngày hôm nay và trở về để đầu tư tại thành phố này.

Tôi, một mặt nào đó thật khâm phục và mến mộ Sáng. Vì tôi thường thấy, người đàn ông sau khi đã có đủ mọi thứ trong tay thường không mấy khi thỏa mãn trong ngôi nhà của riêng mình, họ sẽ tìm tới thú vui của riêng họ. Nhưng với Sáng thì tuyệt nhiên không, anh dường như xa lạ cả với những vui thú của trần thế....

P/s Đi ngủ đã, mai gõ tiếp, mất hứng rồi

6 nhận xét:

  1. Em chờ để đọc tiếp...đang hứng :D

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Dạ. Không thể và có thể... :D
      Vui nhé chị.

      Xóa
  3. '' Nhưng với Sáng thì tuyệt nhiên không, anh dường như xa lạ cả với những vui thú của trần thế....''-Sao thế nhỉ -tui chờ đọc tiếp nhé -Chủ nhà ơi
    Chúc chiều bình an nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất hứng để viết tiếp rồi anh. :D
      Anh cũng vậy. Bình an chiều...

      Xóa