1 tháng 11, 2013

Sweet November


Người ta gọi tháng Mười một bằng những từ ngọt ngào, thương nhớ, du miên, kỷ niệm... Tôi gọi tháng Mười một như một khúc giao mùa buồn tẻ và lạnh lẽo. Tôi chưa bao giờ thích mùa đông, không phải là sợ mà chỉ là không thích. Vậy vì cớ gì mà tôi phải đặt điều ngọt ngào đó vào tháng Mười một? Trước khi tháng Mười một ập đến, những ngọt ngào của tôi đã bị lấy đi mất rồi. Thế nên điều ngọt ngào duy nhất mà tôi có đang nằm trong ký ức.

Giai điệu của It’s not goodbye như đang trôi, lờ lững... Tôi thấy hình ảnh của của Sweet November  hiện trên màn hình, Shara lôi thôi luộm thuộm y như tôi lúc này, váy dài tới mắt cá, áo len mỏng trùm lụng thụng. Có chăng là Sarah đội mũ và quàng thêm khăn, còn tôi thì không. Sarah trông đầy sức sống với nụ cười luôn nở trên môi, hành động đôi lúc kỳ quặc. Còn tôi thì không cười, không làm gì cả mà chỉ đang theo dõi theo cô ấy, trong căn phòng, trên chiếc sopha quen thuộc.

Tôi tự hỏi làm thế nào để Sarah có thể chỉ cần một tháng mà thay đổi một anh chàng Nelson mãi mãi như cái dòng script đang chạy kia: She just needed a month to change his life forever? Mà anh chàng đó thì thật là... tự tin đến ngạo mạn, cáu gắt với cả trẻ con, suốt ngày chỉ biết tới công việc và công việc và dường như anh ta chẳng có chút khả năng thân thiện. Cho đến khi màn hình tắt đi, tối om, tôi mới thấy điều cô ấy làm thật đơn giản. Để biến anh chàng không có khả năng thân thiện kia thành người thành một người biết để ý đến những tiểu tiết của cuộc sống, những niềm vui hết sức bình dị, biết sống vì người khác, không chỉ riêng mình. Chỉ đơn giản là bằng tình yêu thật sự.

Nếu có tình yêu và yêu thật sự, thì chỉ cần một tháng cũng có thể làm được tất cả mọi thứ, và sẽ để lại kỷ niệm cho cả một đời… Không phải vấn đề là ta quen người ấy bao lâu, mà vấn đề là ta yêu người ấy như thế nào trong khoảng thời gian đó. 

Tôi thèm được như Nelson, vào một ngày đẹp trời nào đó, có ai đó đến bên tôi và nói rằng họ có thể giúp tôi giải quyết những vấn đề rắc rối. Phải, tôi có một chút vấn đề, và tôi cần họ giúp tôi biến đổi. Giúp tôi bằng cái cách như Sarah giúp Nelson, bằng cái cách làm thế nào để được yêu thương và tiếp nhận yêu thương? làm thế nào để tìm ra giá trị chân thực của cuộc sống? làm thế nào để nhận biết được ai đó yêu tôi nhiều đến bao nhiêu? Có tình yêu chân thành nào dành cho tôi không? ...

Rồi tôi lại thèm được như Sarah, thèm cái cách cô ấy mang đến niềm vui và hạnh phúc cho người khác. Thèm cái cách sống gấp gáp và làm điều có ích cho mọi người cứ như là ngày mai không bao giờ đến. Thèm cái cách cô ấy yêu như thể không còn có ngày mai. Thèm làm được những điều mình muốn dù đôi lúc có kỳ quặc (dù nhiều khi tôi thấy mình cũng đã khá là kỳ quặc rồi :D).

Nhưng dù thế nào thì Sweet November vẫn là một câu chuyện buồn, cho dù nó có ngọt ngào đến mấy. Sarah đã dành những ngày tháng cuối đời mình để yêu, để biến đổi những điều tưởng chừng không thể thành có thể. Và thật muộn màng khi Nelson nhận ra điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời mình thì Sarah  - người làm thay đổi toàn bộ cuộc đời anh đã ra đi mãi mãi...


P/s: Bài viết cũ, cho mùa cũ, người cũ... Hy vọng tháng Mười một này sẽ không là một câu chuyện buồn. Dẫu cho lá có khơi vàng, rụng nhiều hơn thì hãy xem như duyên không thể cưỡng cầu. 
Nhưng mà vẫn thấy hài hước với từ "duyên không cưỡng cầu ấy"... Mọi việc có thể đổ hết cho duyên là xong, quay lưng là xoá hết...

19 nhận xét:

  1. Thả lỏng mình ra nào chị ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang relax cafe giữa giờ đây. Có mún uống không? :D

      Xóa
  2. :D hãy cứ cho đi rồi sẽ nhận ..chưa chắc nhận từ người mình cho mà là một người nào đó lạ hoắc cũng có thể ..Tháng 11 ngoài Bắc lạnh run ..giá mà mang được cái lạnh từ HN vào phương nam này nhỉ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho hoài rùi có nhận được chi mô. :D
      Cứ đợi đấy! Khi nào tớ lên cơn hâm tớ lại book vé bay vào phương nam mấy bữa. Khi ấy tớ sẽ gói ít không khí lạnh vào đó cho các cậu nhậu chơi. Cứ chuẩn bị tinh thần sẵn đi, nhất là rèn sao cho uống rượu lên cơ vào, đừng để như lão "đê tiện" kia chưa uống nửa chén đã ngủ lăn quay ra là được. :))

      Xóa
    2. :)) Nó có cơn mà ..có khi uống cả lít ko say..có khi hửi thôi cũng lăn ra ngủ đới..Uhm vào nam có khi nhận dc nhiều lắm à nha :D..cả tỷ 1 lần chứ ko ít đâu :v

      Xóa
    3. Vậy hử? Vậy tớ không lo phải uống rượu một mình hử??? :))

      Để tớ lo xong nghĩa vụ của công dân gương mẫu rùi sẽ nhận "cả tỷ" nhé! Nhưng mà mà đó là cả tỷ gì ấy nhỉ??

      Xóa
    4. :D à cả tỷ sự đê của Đê Tiện Hội chúng tớ sẽ đón chào bạn ..nói chung là cười ngất và say ngất chứ chả thiệt thân ..trừ khi Cậu muốn thế :))

      Xóa
    5. À! Tớ nghe danh Đê tiện hội đã lâu, nhất định sẽ có dịp diện kiến. Nhưng từ giờ tới khi ấy tớ phải học thêm một số điều căn bản đã, như lão đê tiện kia nói thì tớ vẫn còn "non và xanh" lắm, diện kiến Đê tiện hội các cậu thế nào cũng bị chém ngọt! Tớ để ý các cậu nói chuyện rồi, rất nhiều từ tớ chả hiểu mô tê gì cả, lại càng không phân biệt được là các cậu đang nói thật hay đùa nữa. Nếu như có ngày được ngồi cùng chiếu, chắc phải thuê một thông dịch ngồi bên nhắc vở! :))

      Xóa
    6. có lão ròm đó nó thông dịch cho..nhưng nhớ là ngồi xa tớ ra..vì giang hồ khuyên là

      Coi chừng Nhiên, đừng cãi điên , nghe lời Thánh, và đặc biệt Tránh Tây Cuồng ta :))

      Xóa
    7. Hóa ra cậu Nhiên, điên đủ cả hử? Oki, tớ sẽ tránh! :))

      Xóa
  3. "vào một ngày đẹp trời nào đó, có ai đó đến bên tôi và nói rằng họ có thể giúp tôi giải quyết những vấn đề rắc rối."
    Sẽ có người đến bên bạn đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì... Ngày nào cũng có người đến bên F, đó chính là anh sếp nhất. Và lần nào sếp nhất quay lưng đi cũng ngoái đầu lại nhắc "mùa đông đến rồi đấy nhé!". Rất đau khổ! :((

      Xóa
  4. Tối một mình đừng buồn chị nhé !

    hihi

    Bắt trước coment trên , em viết tiếp...

    Vào một ngày đẹp trời, bầu trời trong vắt như cái nhìn của chị , một chàng trai nào đó sẽ đến bên chị và nói Anh yêu em :D....em tin rằng trái tim chị lại rung lên một nhịp.....mùa đông sẽ không còn lạnh và buồn nữa :P

    Trêu chị chút cho vui nha, đừng giận :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khà khà... Nếu có ngày đó thật thì chắc chị quay lưng bỏ đi trước tiên! Vì sao ấy à, đương yên đương lành từ đâu tới nói ba từ lãng xẹt đó chả phải đáng nghi ngờ lắm ru? :)
      Khi ấy theo cá tính của chị em mình thì thế nào nhỉ? Nếu không trừng mắt đe doạ họ thì cùng mắng cho họ vài câu để cảnh tỉnh! :))
      Không giận, không có lý do gì để giận cả, đang vui cười ngoác miệng đây này. Em ấy, khi nào "điên" quá, "chán đời" quá thì xuống đây chị cho đi ra biển mùa đông để restart lại cảm giác Yomost nhé! Mỗi khi chị "chán đời" chị lại ra biển hét, tên xấu xa! Thế là xong! :)))

      Xóa
  5. Này Phi Thiên Vũ! Nhà ngươi vẫn còn sống đấy chứ? Không khí lạnh ko thể giết nhà ngươi được ah? Khà khà :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn lâu ta mới chết tên Lãnh điên kia ạ! Khi nào ta chết nhà ngươi sẽ biết ngay nhé, vì khi ấy thế nào ta cũng bắt ngươi cầm đuốc đi trước soi đường cho ta! Khà khà... :))

      Xóa
  6. THức khuya rồi giờ này không biết đã dậy chưa chị ơi, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay dậy sớm ăn sáng, cafe rồi ăn luôn bữa trưa với bạn đây này, có nguy cơ bữa sáng có thể kéo dài đến tối mất! :D

      Xóa