12 tháng 11, 2013

Khi ta lớn lên



Khi ta biết yêu
Ta sẽ thôi chẳng hỏi nhau về quá khứ
Và cũng bớt khắt khe với hiện tại
Anh là anh, em vẫn là em.

Khi ta lớn lên
Ta học được cách chấp nhận và im lặng
Có những điều thuộc về góc tối
Của riêng nhau

Khi ta lớn lên
Tình yêu đến nhẹ hơn
Và không mang màu hồng hay xám
Ta đã biết gọi tên ra nỗi nhớ
Giữ cảm xúc bằng cả hai tay
Biêt dằn vặt bởi thứ mang tên trách nhiệm

Khi ta lớn lên
Bước qua những cuộc tình dài và rộng
Ta biết tình yêu luôn đẹp
Khi mà...
Nó đơn thuần đúng nghĩa của tình yêu...

9 nhận xét:

  1. Một phong cách khác với Viết cho đêm không ngủ
    Những điệp khúc Khi ta lớn lên tóm tắt những chiêm nghiệm có tính chất triết lý, gợi cho người đọc nhiều suy tư vè một tình yêu đúng nghĩa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng vẫn thật khó để xác định được đâu là tình yêu đúng nghĩa anh à...

      Xóa
    2. Là yêu hết mình
      Đừng có đưa trái tim ra mà
      "Rất chân thật chia ba phần tươi đỏ "
      ....
      Đấy là giả vờ yêu
      Hihihi

      Xóa
    3. Em tưởng là khi yêu, đừng bao giờ yêu hết mình, phải giữ lại chút gì đó cho mình chứ? :)

      Xóa
    4. Phải hết mình về những gì thuộc về tình yêu kể că mạng sống
      Chỉ giữ lại những gì... chẳng hạn bí mật quốc gia, hoặc bí mật của bạn mà mình đã hứa tuyệt mật .

      Xóa
  2. Nhưng mà anh chưa từng... "Bước qua những cuộc tình dài và rộng...", tuy rằng đã hết cỡ lớn nữa rồi, thì làm sao để có thể... "... biết tình yêu luôn đẹp", huhu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic... Khổ thân anh tôi. Đến cuộc tình dài và rộng cũng không có. Thôi, anh ngồi yên đấy, em tìm cuộc tình cho nha! :)

      Xóa
  3. Khi ta lớn lên
    Thường hay nhớ về hồi nhỏ
    Rồi lo toan hồi này, hồi kia
    Mộng ước, vun vén và cầu toàn cho hồi sau
    Nhưng...
    Giật mình có một ngày ngả lưng lại nghe một hồi kèn...

    Khi ta lớn lên
    Nhất định tránh làm chuyện khờ dại...

    Trả lờiXóa
  4. Đến ngày ngả lưng thì không còn biết giật mình vì hồi kèn nữa...
    Em không thích cái ý tưởng của anh chút nào đối với bài thơ trên. :)

    Trả lờiXóa