18 tháng 11, 2013

Chuyện phố


Tôi kể người nghe chuyện phố trong sông
Chuyện những mùa đông đi qua thời con gái
Bóng đổ dài, bước chân người mê mải
Gió chở mùa về
hoang hoải cả giấc mơ...

Tôi kể người nghe chuyện phố bơ vơ
Chuyện người ra đi trong sương mờ chớm lạnh
Ly cafe bên hè đường sóng sánh
Giọt nước mắt tràn
như mùa khẽ mong manh...

Tôi kể người nghe chuyện Em và Anh
Chuyện những hạnh phúc riêng dành trong đáy mắt
Bản tình ca đêm đêm vang dìu dặt
Nụ hôn vẫn chờ
Xanh ngắt cả mùa yêu...

Tôi kể người nghe chuyện phố phiêu diêu...
Người đắp mùa yêu xanh non cho ngọn cỏ
Người trải nỗi buồn úa vàng con sông nhỏ
Thành bức họa chưa bao giờ có tên...

Tôi kể người nghe hạnh phúc bị lãng quên
Mùa mưa nắng không làm xanh màu vải
Bên kia phố đôi vai sờn không sơn lại
Những mảng màu
loang lổ
nỗi nhớ ai...

Tôi kể người nghe chuyện ngày nắng phai
Người đi qua người không dừng lại...

(Trong veo)


Những con người đi qua cuộc đời tôi. Có người ở lại mãi mãi. Có người vội vàng đi.
Nhưng dù đi hay ở, dù vội vã hay bình thản, thì theo một cách nào đó, người ta vẫn để lại nơi tôi một mùi hương, một tiếng động, một ánh nhìn. Và đôi khi, là cả trái tim...

Tôi buồn vì thế...

Tôi hạnh phúc vì thế…

18 nhận xét:

  1. Người ca thơ (chantre) đang kể chuyện ... phố. Tôi đang lắng nghe, tôi đang lắng nghe...
    Phố trong sông khiến mình tự phiên là Hà Nội (?).
    Like Bên kia phố đôi vai sờn không sơn lại/ Những mảng màu loang lổ nỗi nhớ ai...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi đang lắng nghe, tôi đang lắng nghe... "
      Chỉ đọc lên thôi mà cũng thấy thơ chết lên được! :D

      Xóa
  2. Bài thơ hay quá. Tôi thích những chữ phố phiêu diêu, đắp mùa yêu, trải nỗi buồn, úa vàng con sông, làm tượng hình những thứ vô hình. Ảnh của nhà thơ đấy à? Xinh như thơ vậy đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Em chỉ là ăn hình thôi chị. Chứ bên ngoài còm còm... :)

      Xóa
  3. Ôi trái tim em rung lên trong từng lời thơ, hòa cùng tiếng nhạc!

    Ngủ sớm nha chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị định để The color of the night, nhưng thấy thổn thức quá nên nghe Je T'aime cho nhẹ nhàng...
      Ngủ thôi nào... Giấc ngoan mộng đẹp nhé!

      Xóa
  4. Người đi một buổi nắng tàn,
    Con tim khờ dại, võ vàng... vẫn mong...

    Giá mà mọi thứ có thể dễ dàng quên đi! Chúc em luôn bình an và bình thản trước mọi diễn biến của cuộc sống...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có việc gì khó cả anh ơi....! :)
      Nhớ hay quên cứ để nó chảy theo lẽ thường anh ạ. Chả cần cố nhớ hay cố quên thì cũng đến ngày quên sạch hết trơn.
      Nhưng mà em ghét anh và Loan lắm nha, đánh lừa em tháng 12 cưới rùi đùng một phát "cưới chui" làm em chưng hửng, vì đã lên kế hoạch xông pha vào nam để dự đám cưới hai người. Nhưng giờ thì xong rùi, vị ra rìa rùi... :((

      Xóa
  5. Có người con gái
    tóc hơi xoăn xoăn
    Mặt trái soan và tươi
    Mặc váy đỏ
    Hai chân khép
    Nói ra những lời đầy... tình yêu
    Khiến cho lãng tử
    phải dừng chân
    coi chừng... mãi mãi!
    LB sang thăm FD, cám ơn đã ghé nhà, chúc cô váy đỏ ngày mới nồng nàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì... Tình cờ biết sinh nhật anh mà, không sang thì quả thực thất lễ với những ưu ái anh dành cho em lắm. Chúc anh tận hưởng tuần lễ sinh nhật thật vui nha! :)

      Xóa
  6. Chị ơi cafe đi, hay rượu, ôi thời tiết Hà nội lạnh, 2 thứ đó uống thứ nào cũng đc, miễn là nóng chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Umh... Ca cao nhé? Ca cao cũng nóng? Vì hai thứ kia vẫn phải ly thân với chúng một thời gian. :)

      Xóa
  7. Phố Phái
    Phố nhà binh
    Kể chuyện phố
    Đâu chỉ có phố mà là cuộc đời
    Là tình yêu

    Bốn câu thơ
    "Tôi kể người nghe chuyện phố phiêu diêu...
    Người đắp mùa yêu xanh non cho ngọn cỏ
    Người trải nỗi buồn úa vàng con sông nhỏ
    Thành bức họa chưa bao giờ có tên..."

    Đã đọc rồi, đọc lại và ...đọc nữa

    Trả lờiXóa