13 tháng 11, 2013

Cho tháng ngày bồng bềnh


Sẽ rất tuyệt vời nếu những ngày tháng tiếp theo sẽ diễn ra theo cách này: bận rộn, gấp gáp và suôn sẻ.

Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng để khiến cho tôi cảm thấy phấn chấn và háo hức trở lại với một vai trò mới. Những cuộc gặp gỡ, trao đổi, đánh giá và kết thúc công việc với kết quả rất khả quan để tôi lại thấy tôi tìm thấy tôi từ những ngày cũ. Ngày mà đã hơn một năm nay tôi đã bỏ quên mình để biến mình thành kẻ trì trệ và biếng nhác. Với mỗi một lần "ra quân" là một lần dành thắng lợi, sếp cuối cùng cũng đã phải ghé tai tôi mà nói "không thể xem thường em được" khi đối tác đang cầm bút ký quyết định giải ngân với nụ cười hài lòng kèm theo một câu đùa muôn thủa: "cô nợ tôi một tách cafe đấy nhé". 

Điều gì đã khiến tôi suốt một năm qua giống như một con nhộng nằm ngủ trong kén? Tôi không muốn nói tới gánh nặng từ những thất bại liên tiếp trong kinh doanh và tình cảm, bởi cho đến tận bây giờ, những chuyện như thế vẫn tiếp tục đeo đẳng bám theo tôi nhưng cho đến giờ tôi đã cảm thấy mình đã có thể "bay" trở lại. Chỉ có thể nói rằng, nếu cuộc đời là một đồ thị hình sin, thì tôi đang bắt đầu từ điểm thấp nhất để tiếp tục leo trở lại đỉnh. Những bước tiến quan trọng nhất trong tôi đã được phục hồi lại, đó chính là bước tiến về tinh thần. Dường như cho đến lúc này, vượt qua những lo âu, thấp thỏm, buồn bã, chán nản... tôi đã lấy lại được tinh thần. 

Tinh thần, đối với tôi mà nói, nó chính là điều kiện tối thiết để người ta có thể vực dậy sau vấp ngã. Không phải bởi khi mình đau, mình chìm ai đó sẽ quẳng ra cho mình một chiếc phao để có cái cho mình bám trụ, mà chính là bởi tự thân đã tới ngưỡng nhìn vạn vật theo một giác quan khác. Sai lầm trước, có lẽ, là do chính bản thân còn trông đợi và hi vọng quá nhiều vào người khác, phủ phê nỗi buồn bằng những niềm vui tự mình huyền huyễn. Đi qua những thăng trầm đó, những khổ đau đó bao giờ cũng khiến con người ta cảm thấy bí bách, tức giận với bản thân và với cuộc đời. Để rồi sau đó mới hay, không phải những lời khuyên từ mọi người, không phải những bài học được đúc kết từ những cuốn sách đã mở lối cho ta một con đường sáng, mà chỉ có chính ta, khi dẫm lên lửa đỏ, qua hết những thử thách mới thấy rằng mình có đủ nghị lực, đủ niềm tin để có thể chiến thắng.

Đi qua gần nửa tháng Mười Một, với một sự thay đổi đôi chút đã khiến tôi cảm thấy mình đã trở lại. Nếu trước tôi là con nhộng còn nằm trong kén thì nay tôi đã sẵn sàng để bứt phá và bước ra ngoài, để tự do mà bay...

Ngày tháng này cũng là kỷ niệm một năm tôi quen biết một người. Tôi không biết anh còn nhớ không, nhưng tôi vẫn nhớ. Tôi vẫn nhớ cái cảm giác hiện tại lúc này giống hệt một năm trước, tất nhiên là không phải giống hoàn toàn, nhưng đều là mở ra cho tôi một cái nhìn mới với nhiều háo hức, chờ đợi và khám phá...

Một năm, để trở lại cái mốc ban đầu như thế này nhưng với một tinh thần khác hy vọng là sẽ có nhiều điều thay đổi theo hướng tốt đẹp. Mà không, chắc chắn sẽ tốt đẹp, tôi tin mình có thể. 

Chỉ cần ham muốn được yêu, được sống, được làm việc trở lại.

Và, nó đã trở lại.

Với tôi.

16 nhận xét:

  1. Chúc mừng chị! Um nhẹ nhẹ cái nầu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Um em nầu, và um lâu vầu... :D
      Hôm nay trời lại trở rét rùi nhóc!

      Xóa
  2. Cứ vậy nhé chị !

    Em muốn nói nhiều, chia sẻ nhiều, nhưng em biết lúc này đây, chỉ cần ngồi bên cạnh chị là đủ :)

    Ngủ sớm và ngủ ngon chị nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Lại đây bên anh, hãy nói ta luôn yêu nhau tim ta chẳng đổi thay đâu
      Hãy nói em không ra đi cho anh đừng buồn chia ly...
      Lại gần với anh..." :)

      Em quả thực là người rất biết cách chia sẻ đấy nhé! :D
      Rảnh thì nghe tiếp bản nhạc trên đi, và "Hãy cứ như ta đang yêu, như duyên tình còn yên vui..." :)

      Xóa
    2. Ôi em nghe " Lại gần hôn anh " Suốt đó chị . Và em rất thích bài hát đó.

      Hôm nay ngủ sớm nha chị!

      Xóa
    3. Hum qua về khuya, rùi cũng lọ mọ một lúc nên mãi gần sáng mới ngủ. Sẽ cố gắng học theo em, 10h lên giường. :D
      Nhưng xem ra việc này hơi khó đối với người bất quy tắc như chị :P

      Xóa
  3. Bài viết hay quá.
    ML thấy hứng thú trở lại với bạn.
    Và tại sao không nghĩ tới hai chữ hạnh phúc nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Umh... F tưởng Mulan biết là không cần viết ra hai chữ "hạnh phúc" thì hạnh phúc vẫn cứ hiển diện chứ nhỉ? :D
      Ngày mới an lành và vui vui nhé!

      Xóa
  4. Hân hoan chúc mừng!

    Anh nữa là đủ "bộ tứ" nhé :))

    Trả lờiXóa
  5. Em mừng cho chị F ah. Thật lòng em rất vui khi đọc entry này của chị. Một cảm giác yên tâm về một người chị ở xa.
    Em cũng đang có những xúc cảm mới, có thể nó chưa được như chị nhưng dường như nắng lại hồng rồi chị ah.
    Những đổi thay có được từ nền tảng chiêm nghiệm cuộc sống thật sâu sắc. Rồi mọi thứ sẽ tốt hơn, em cũng tin như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị vẫn nhớ lời hứa với em về vụ cafe, về lá thư em gửi khi chị ốm... Em vẫn còn lời hứa đó của chị. Nhớ đấy... :)

      Xóa
  6. Chúc mừng. Và con tim đã vui trở lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Em cám ơn chị thật nhiều. Em trước nay vẫn nghĩ không việc gì là không thể. Nhưng lần này em đã để mình mất khá nhiều thời gian... :)

      Xóa