29 tháng 10, 2013

Tình yêu chỉ là lời nói




Nàng bảo: Nhớ anh là nỗi đau của em, quan tâm đến anh là điều cấm kỵ của em, làm cho anh hạnh phúc là sự phản bội của em, và yêu anh là định mệnh của em...

Chàng nói: Nhớ em là sở thích của tôi, chăm sóc em là công việc của tôi, làm cho em hạnh phúc là trách nhiệm của tôi, và yêu em là cuộc đời của tôi.

Anh của nàng là hư vô ảo ảnh.

Em của chàng là một bóng hình trong biển người mênh mông.

Khi một cuộc tình đổ vỡ thì ngay sau đó người ta không thể nào hào hứng bắt đầu một cuộc tình mới nếu vết thương lòng chưa kịp lành miệng. Cũng như người ta không thể tiến hành tốt một cuộc chiến tranh trên đống đổ nát của cuộc chiến tranh trước đó nếu không có thời gian để hồi phục. 

Nhưng cả chàng và nàng đều không phải là người kiên nhẫn nhặt những mảnh vỡ, gắn lại và tự nhủ rằng một vật chắp vá vẫn còn như mới. Cái gì đã tan vỡ là tan vỡ...  Và họ thà nhớ lại khi nó đẹp nhất còn hơn là chắp vá để rồi suốt đời cứ phải thấy những vết nứt của nó. 

Và bởi vậy nơi sâu kín nhất trong tâm hồn nàng và chàng vẫn là sự cô độc và đơn lẻ. 

Để rồi, hai con người cô độc và đơn lẻ ấy kết đôi cùng nhau bởi cái mà nhân loại gọi là đồng cảm.

Và rồi cái chu kỳ kia lại tiếp tục lặp lại... như một vòng tuần hoàn không suy đổi.

Nhưng cái quan trọng nhất đó là chàng đã dạy nàng, làm sao để đi yêu một người, dùng toàn bộ bản thân mình, bất kể là đối phương có biết hay không, bất kể là tương lai thế nào, bất kể là có hy vọng hay không chỉ không hề lùi bước, chỉ dùng toàn bộ bản thân mình để yêu.

Trong kẽ hở của thời gian và hiện tại, tuổi xuân cũng như sắc đẹp, tình yêu và hạnh phúc... đều mỏng manh như những chiếc lá bị gió hong khô.

Chỉ còn những hồi ức đẹp có khả năng sống và toả sáng một cách bền bỉ...


10 nhận xét:

  1. "Nhưng cái quan trọng nhất đó là chàng đã dạy nàng, làm sao để đi yêu một người, dùng toàn bộ bản thân mình, bất kể là đối phương có biết hay không, bất kể là tương lai thế nào, bất kể là có hy vọng hay không chỉ không hề lùi bước, chỉ dùng toàn bộ bản thân mình để yêu."

    Em đang sống như thế chị à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người dám yêu, dám hận thì khi yêu luôn vậy đó em. Chị hy vọng người kia nhận được tấm chân tình của em và biết trân trọng tình cảm ấy.
      Nếu đó là người xứng đáng để em yêu thì hãy kiên trì em nhé!

      Xóa
    2. Có nghĩa là phải yêu người xứng đáng được yêu phải ko chị ?

      Em sẽ tập làm như vậy một lần!

      Xóa
    3. Em làm chị buồn cười quá đi mất! :))
      Không cần phải tập! Ai lại tập yêu bao giờ chứ! :))
      Thực ra không phải người nào cũng xứng đáng để chúng ta yêu quên bản thân như thế. Bởi tình yêu không có đúng hay sai, chỉ có yêu và không yêu mà thôi. Cũng tương tự thế, người xứng đáng để chúng ta yêu là người biết tôn trọng và tránh làm tổn thương người mình yêu, dù là nhỏ nhất. Chị nhớ có lần em nói, người nào để cho người mình yêu bị tổn thương thì người đó không xứng đáng có được tình yêu. Đại loại là vậy, chị không nhớ chính xác lắm...
      Chị mong đó là người xứng đáng để em yêu quên mình - không phải tập nhé! :))

      Xóa
    4. Em đã có gia đình rồi, nhưng vẫn chưa được lớn lắm đâu chị à.

      Em vẫn nông nổi, bồng bột trong mọi chuyện lắm. Nhất là chuyện tình cảm. Chị cười em cũng phải.

      Chị à! Thật ra trái tim em vẫn luôn hướng về một người, nhưng ng ấy thay vì làm em vui, làm em hạnh phúc, người đó chỉ mang lại cho em những sầu đau.

      Và em đang quyết tâm yêu 1 ng xứng đáng đc yêu, thay vì yêu người mình yêu nhưng họ chỉ làm em đau khổ thôi.

      Em đang tập đấy chị à, thật lòng là như thế !

      Xóa
    5. Yêu một người xứng đáng để yêu thay vì yêu một người luôn làm mình đau khổ...
      Chị cũng vậy...
      Ai cha... Đang lạnh thấu xương đây...

      Xóa
  2. Tình nhi nữ

    EM cũng hay nghe lắm cơ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay nhỉ em nhỉ? Album này có 13 bản nhạc, đều là những bài chị thích!

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Không, dù thất bại thì vẫn cứ yêu!

      Xóa