23 tháng 10, 2013

Nắm tay và làm tình


Có một người bạn tôi thổ lộ, cô ấy yêu anh bạn trai suốt một năm, mà mới chỉ nắm tay, còn chưa hề hôn. Tôi hỏi cô bạn, thế giờ là năm nào, cô ấy trả lời là năm 2004. Cô ấy không còn trinh, cô ấy từng có bạn trai, nhưng cô ấy chấp nhận chỉ nắm tay người yêu mới suốt một năm, mà vẫn chưa vội hôn.

Từng có người bạn viết một bài, nói con trai thường nắm tay cô ấy lúc đi qua đường, lúc đi dạ hội, lúc đi xem phim ma ở rạp, và bảo cô, nắm tay hay không nắm tay rất quan trọng.

Tôi nhớ về khi còn yêu, những phút làm tôi cảm động nhất, đều có liên quan đến cái nắm tay.

Lần đầu tiên tôi nắm tay bạn trai trong mối tình đầu, tôi xấu hổ đến mức độ cứ cúi gằm xuống, hồi hộp lo lắng nên ra cả mồ hôi tay, dường như lúc đó là tuyên bố: "Chúng ta sẽ cùng bên nhau!", và trái tim tôi đập vội vàng cuống quýt đến gần tắt cả thở.

Tôi rất thích người bạn trai lúc đó, khi đi đường, bước chân anh ấy rộng hơn vượt lên tôi, thì tay vẫn nhớ đưa về sau, lòng bàn tay hướng lên trên, ngầm nói với tôi rằng em ơi, đưa tay đây cho anh. Cái cảm giác đó êm ái lắm.

Tôi cũng thích lúc đi ăn cùng bạn bè, người yêu tôi lén nắm tay tôi dưới gầm bàn, và cả hai thậm chí không nhìn vào mắt nhau, mà qua hơi ấm lòng bàn tay anh ấy làm tôi hiểu rằng anh đang ở bên tôi.

Khi đi xe máy, anh ấy buông tay trái ra nắm lấy tay trái tôi, lúc lái ô tô, anh sẽ buông tay phải ra nắm lấy tay phải tôi. Tôi thích bàn tay rộng lớn của một người con trai, ngón tay dài, lòng bàn tay chắc chắn, để tôi cảm nhận được sức mạnh của anh, và yên tâm dựa vào trong vòng tay anh.

Mỗi lần mùa đông, tay người bạn trai là lò sưởi của riêng tôi, cho dù trời lạnh thế nào, cho dù là mười độ dưới không, tôi đều có hơi ấm của anh. Mà hơi nóng của lòng tay người con trai bạn yêu thường vừa đủ ấm, cho dù người con trai khác cũng có thân nhiệt như thế, thì bạn cũng chỉ quen với hơi ấm của người yêu thôi.

Khi chúng ta lớn lên, làm người trưởng thành, nhịp điệu của tình yêu trở nên vội vã hơn, và một cái nắm tay đã trở nên không còn nhiều ý nghĩa nữa, bạn có thể thấy một cái nắm tay sao dễ dàng, hoặc nó chả còn biểu lộ cái gì nữa. Khi chúng ta ở cạnh nam giới, có thể tất cả không còn bắt đầu bằng cầm tay nữa. Mà có thể tình yêu sẽ bắt đầu từ một cái hôn, hoặc là ta có thể làm tình với một người con trai, rồi mới yêu anh ta.

Hoặc thậm chí, cái gì cũng đã "trao" rồi, nhưng vẫn không hề yêu anh ta một chút nào.

Tôi cũng nghĩ đến rất nhiều người đàn ông, họ có thể đồng ý hôn một cô gái, làm tình với cô ta, nồng nhiệt như những tình nhân hạnh phúc nhất, thế nhưng chưa chắc anh ta đã chịu công khai nắm tay bạn trước đám đông.

Chúng ta đã bắt đầu quen với những quan hệ tình cảm phức tạp, quen dần cả những quan hệ quá sâu về xác thịt, nhưng chúng ta lại bỏ qua một cái nắm tay giản đơn. Hoặc có thể ta không bỏ qua, ta chỉ không coi nó là một cái gì quan trọng và cần thiết.

Tôi nghĩ, nắm tay hẳn rất đơn giản, nhưng nó chính là một thứ quan hệ xác thịt khó thực hiện nhất.

Chúng ta có thể dễ dãi nắm tay bất kỳ người nào, nhưng chúng ta không dễ dãi làm tình với bất kỳ người nào.

Ngược lại, chúng ta có thể rất dễ làm tình với một người nào đó, nhưng chúng ta lại rất khó nắm tay một cách giản dị và thiết tha với họ.

Tôi nhớ lại những người con trai đã yêu tôi, họ rất ít nắm tay tôi, và khi đi đường, đại đa số là tôi chủ động nắm lấy tay họ.

Họ vì là người chững chạc, trưởng thành, nên không còn bột phát và chủ động, tôi đã không bao giờ nói với họ rằng, tôi mong biết bao người yêu đưa tay dắt tôi trước, chủ động nói anh yêu em, chủ động nói anh trân trọng em biết bao, anh cần em biết bao. Mặc dù tôi là một cô gái rất tự tin năng động, nhưng tôi rất cần bạn trai chủ động, anh hãy cho tôi sức mạnh để tôi yêu anh đi.

Không lẽ nắm tay, nói yêu tôi lại khó khăn thế? Phụ nữ dù đã chững tuổi, hay còn thơ ngây, cái phụ nữ cần rất giản đơn.

Có nhiều khi trên đường về, những cái nắm tay của những đôi vợ chồng già đã làm tôi cảm động. Có bao nhiêu người trên thế giới già rồi, đi không nổi nữa, nhưng vẫn được một bàn tay nắm dìu đi chầm chậm? Trong cả cuộc đời này, đến khi bạn già, xấu xí, bệnh tật đầy, bước đi thập thễnh, anh ấy sẽ còn ở bên bạn nắm tay bạn chăng? Cho nên mỗi khi nhìn thấy những đôi vợ chồng già tôi thường mỉm cười, nhưng không ngăn được nước mắt thấm ướt mi.

Có người nói với tôi, làm tình xa cách hơn nắm tay. Tôi không hiểu, tôi nghĩ làm tình thì phải gần gũi hơn nắm tay chứ. Không phải chúng ta vẫn phân loại tình cảm theo thứ tự này: Nắm tay - ôm - hôn - âu yếm vuốt ve - làm tình. Rõ ràng làm tình chứng tỏ tình yêu sâu sắc hơn nắm tay chứ?

Không đâu.

Thật sự là không đâu.

Có những người làm tình trước, nắm tay sau. Cũng có người hôn trước, rồi mới cầm tay. Nếu sau đó chúng ta yêu nhau, thì thứ tự trên chẳng còn gì là quan trọng nữa. Nhưng bạn có phát hiện ra rằng, rất nhiều người họ muốn bí mật làm tình cùng bạn, nhưng lại không đồng ý nắm tay bạn giữa đám đông?

Mà những gì còn lại ngọt ngào trong trái tim người con gái, không hẳn là lúc làm tình, mà thường là lúc bạn trai nắm tay thật chặt, thật sát, khi dọc đường, khi trên xe, hoặc cái nắm tay ngay cả lúc đã ở trên giường. Như thể qua lòng tay ấm truyền cho mình cảm giác, anh ấy yêu chân thành.

Nếu một cái nắm tay có thể làm mình cảm động, nếu tình yêu có thể đơn giản như thế, thì có thể, cái nắm tay còn quan trọng hơn chuyện lên giường.



Trang Hạ lược dịch từ diễn đàn Saycoo - Đài Loan

18 nhận xét:

  1. Bàn tay, và Ánh mắt... luôn tự nó nói lên nhiều điều đó em. Nhưng nó chỉ thật sự có ý nghĩa khi xuất phát từ sự chân thành và có sự đồng cảm của đôi bên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái người đang hạnh phúc nói về sự đồng cảm và chân thành như thế này làm sao mà em cãi được cơ chứ! :D
      Dù cho mưa cũng nắm tay người đó đến cuối cuộc đời anh nhé! Nếu không em sẽ... xử lý anh đấy! :)) (Vừa dặn dò, vừa de doạ có ai to gan như em không? :)

      Xóa
  2. Hi chị F., em nhớ hồi lâu rồi, khi đọc bài viết này xong, em ngồi bần thần rất nhiều tiếng đồng hồ. Cũng chỉ vì nhớ da diết một hơi ấm bàn tay. Giờ, nói ra thiệt khó tin, nếu có nhớ tới người xưa, em cũng chỉ nhớ mỗi cái hơi ấm bàn tay đó thôi, tất cả những thứ khác dường như đã mờ nhạt dần ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cả những cái ôm nữa... Nhưng rồi cũng sẽ nhạt dần. Mọi thứ chỉ có nghĩa khi người ta còn nghĩ về nhau...

      Chị vừa đọc reply comment bên blog của em. Em là người phụ nữ thứ ba nói với chị rằng chưa đủ sẵn sàng để trở lại Hạ Long vì những kỷ niệm ở đó quá nhiều và sợ sức nặng của nó sẽ khiến mình không chịu đựng nổi. Nhưng hi vọng chị sẽ được đón em và mọi người quay lại, sẽ ổn thôi mà... :)

      Xóa
  3. Cũng có thể có một tình yêu không thể "công khai", nhưng cái nắm tay lén lút giữa chốn đông người cũng nói lên cái khát khao cần có nhau chứ, phải không PTV?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ đúng rồi chị! Đó là cái nắm tay lén lút dưới gầm bàn, ngụ ý anh muốn em, chúng ta là của nhau. Cái nắm tay lén lút trong một cuộc họp, ý rằng anh ủng hộ em. :)
      Có một cái nắm tay mà em luôn nhớ, đó là khi em làm một việc gì đó mang lại niềm vui cho người kia, khi ấy những ngón tay em và người ấy đan vào nhau, rồi rất dịu dàng, người ấy đưa lên môi hôn... Khi ấy đang đi trên đường, khi ấy luôn có rất nhiều người...

      Xóa
  4. Cái nắm tay ban đầu rất quan trọng và ...hơi ấm bàn tay đó sẽ giữ đến bao giờ còn quan trọng hơn nhỉ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơi ấm bàn tay... Em nghĩ là khi người ta còn nghĩ về nhau thì mọi điều sẽ luôn ấm áp đó anh.

      Xóa
  5. LB thích đọc các entry của PTV,
    rãnh ghé nhà uống cà phê nghen,
    SG chiều nay trời nắng,
    nếu PTV vào SG,
    LB sẽ nắm tay, hihi...
    Chiều ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh thích đọc là em vui rồi mà.
      Dạ. Khi nào vài SG em sẽ ới anh! :)
      Chúc anh buổi tối vui vẻ nhé!

      Xóa
  6. Khi chúng ta lớn lên, làm người trưởng thành, nhịp điệu của tình yêu trở nên vội vã hơn, và một cái nắm tay đã trở nên không còn nhiều ý nghĩa nữa. Không, không phải như vậy. Có nhiều cái nắm tay khi ta đã trưởng thành, nhưng với tình yêu thì cái nắm tay nào cũng tươi nguyên cảm giác như ngày còn trẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì... Sao anh lại ngắt cả một câu trong một đoạn dài thế? :)
      Anh nói đúng rồi. Tình yêu nào cũng nồng nàn như tình yêu nào nên những cái nắm tay sẽ vẫn tươi nguyên cảm giác ban đầu. Chỉ trừ khi đó khiong phải là tình yêu, trừ khi chúng ta quên mất cả việc nắm tay nhau... :)

      Xóa
  7. Em thích bài viết này!
    Đúng là nắm tay, khi đó mới thật sự truyền hết tâm tư của mình! Người yêu mới thật sự tin tưởng nơi mình!
    Đơn giản lắm nhưng mà kết quả là một chặng đường dài tin tưởng và yêu thương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lần chị nghe mấy cậu chàng trong phòng làm việc nói chuyện to nhỏ thế này. Một cậu hỏi cậu kia là cậu ấy với cô bé có tên là M thế nào rồi. Cậu kia nói khó lắm anh ạ, chả hiểu tâm ý của cô ấy nữa, không biết cô ấy có thích em không. Chàng này mới hào hứng truyền đạt kinh nghiệm cho đàn em là chú phải tìm cơ hội để nắm tay cô ấy xem. Nếu cô ấy không phản ứng gì thì thành công tới 80% rồi... :)
      Trường hợp này cái nắm tay cũng là cách để thăm dò tình cảm của đối phương nữa.
      Thực tế là khi ai đưa tay ra cho mình nắm thì họ trao luôn cả niềm tin vào nơi mình rồi.

      Xóa
    2. Lỡ trời sinh có hai tay thì sao hè? :-p

      Xóa
    3. Trời lỡ thật rồi còn gì nữa anh.
      Mà anh hỏi rứa là bởi anh đang một tay ôm eo người này, một tay đưa ra phía sau nắm tay người khác ấy hả? Đúng không? Khai ra mau! :D

      Xóa
  8. Hay lắm ! Phi Thiên Vũ ơi ! Mình thèm cái cầm tay thân thiết và cái nhìn trìu mến hơn là sự làm tình mà chỉ như chuyện đực cái kia . Cái tình được thể hiện ở đây đó . Vòng tay ôm và bàn tay ấm áp nói lên nhiều điều hơn bạn nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình còn cực thích cái không gian của hai người đang yêu nhau tạo ra. Nó thực sự choáng ngợp và lộng lẫy. Bởi tình yêu là cảm giác, nơi nào có tình yêu người ta cũng sẽ nhận được ra ngay...

      Xóa