10 tháng 9, 2013

Yêu




Ý tôi muốn nói là tình yêu.

Đối với tình yêu tôi cực cảm tính và bản năng. Yêu chỉ vì yêu, không vì gì cả và càng không vì ai cả. Nhưng chắc chắn một điều tôi yêu không hề dễ dãi.

Có thể ai đó sẽ nói, yêu như thế sẽ rất thiệt thòi và nhiều đau khổ. Nhưng riêng tôi thì tin rằng, những người yêu bằng lý trí, hạnh phúc mà họ nhận chẳng được bao nhiêu, nhưng đau khổ cũng không ít hơn tôi chút nào. Trong khi đó có những hạnh phúc mà tôi nhận được họ lại chưa khi nào có được.

Tính tôi rất nhường nhịn, trong tất cả mọi chuyện, trừ tình yêu. Tôi không nhường nhịn ai tình yêu của mình cả, họ có thể lấy đi mọi thứ từ tôi nhưng tình yêu thì không. Trừ khi chính người tôi yêu muốn lấy tình yêu đó đi.

Tôi nghĩ, tình yêu là chuyện của hai người, luôn luôn là của hai người không bao giờ có thể thể là chuyện của ba người, bốn người hay nhiều người hơn nữa. Cho nên bất kể lời đánh giá nào, nhận xét nào, khuyên giải nào, dạy dỗ nào của người khác cũng đều vô nghĩa. Kể cả đối với hai người cũng thế, không ai dạy ai cách yêu thương được, mà chỉ bởi yêu thương mà người ta sẽ tự tìm cách để hoà hợp với nhau.

Chả ai có thể dạy được tôi cách phải yêu thương thế nào, chỉ có trái tim tôi chỉ cách cho tôi. Và chỉ có tôi mới có thể tự học lấy cách yêu thương người mình yêu sao cho đúng đắn nhất. Vì người mình yêu tôi sẵn sàng thay đổi mình để yêu và được yêu. 

Người ta cứ luôn luôn nói về cuộc sống còn nhiều việc ý nghĩa cần phải làm, cần phải vươn tới chứ không phải có mỗi tình yêu. Đối với ai đó tình yêu không phải là tất cả, còn tôi, không có gì khác cả ngoài tình yêu. Điều ấy không có nghĩa là không có tình yêu thì tôi sẽ chết, mà chỉ bởi nếu không có tình yêu tôi không thể làm được điều gì có ý nghĩa cả.

Trong tình yêu tôi cũng rất ích kỷ. Nếu tôi đã yêu ai thì sẽ không còn dành chỗ cho người khác yêu mình.

Tôi ghét nhất điểm này ở một số phụ nữ, họ tỏ ra mình khôn ngoan hơn, ưu tú hơn người phụ nữ khác. Họ cứ cho rằng họ hiểu hết đàn ông, biết cách yêu một người đàn ông hoặc biết cách chia sẻ và cảm thông với đàn ông hơn nửa số đàn bà còn lại. Khi đó tôi chỉ cười và nói, họ cứ yêu đi... Cái cách mà đàn bà yêu đàn ông về cơ bản đều giống nhau hết. Ghen tuông, giận hờn, ích kỷ, nhỏ nhen, tầm thường... đủ cả. Và người đàn ông thông minh, họ thừa khả năng để nhận biết điều ấy. Đừng bao giờ nói với đàn ông rằng, em sẽ không ghen, không ích kỷ, không dỗi hờn như cô A, cô B, cô C nào đó. Không đời nào đàn ông tin như vậy. Đạt đến cực giới yêu không ghen, không ích kỷ, không giận hờn thì tình cảm của hai người phải trải qua cả một quá trình tranh đấu và phấn đấu rồi. Khi đó đàn ông và đàn bà biết cách yêu nhau hơn, ghen cũng biết tiết chế hơn, khi nào thì nên ích kỷ, khi nào thì không...

Tuy nhiên vấn đề không phải nằm ở đó. Mà đàn bà không hiểu và thông cảm được cho đàn bà thì không bao giờ họ hiểu và thông cảm được cho đàn ông. Cho nên tốt nhất là đừng nói những lời thậm xưng khi mà ngay cả chính bản thân mình cũng sẽ không làm được cốt sao chỉ để làm mát lòng nhau.

Cho nên với tôi, phụ nữ khi yêu chỉ có thể một là cảm tính, hai là lý trí. Nhưng trái tim thì không có chỗ dành cho lý trí. Hay nói thẳng ra, tình yêu không có chỗ dành cho lý trí. Chỉ có yêu hoặc không yêu.

Lý trí chỉ cần đến khi người này quyết định lựa chọn điều tốt nhất cho người kia mà không cần đòi hỏi bất kỳ điều gì hết.

Dù sao thì tôi vẫn là kẻ cắm đầu cắm cổ vào yêu. Yêu như chỉ còn một ngày để sống. Không ai can được.

Trừ khi tôi không còn yêu nữa.


20 nhận xét:

  1. Chị em đang rất yêu một người. Em cũng đang rất yêu một người chị à! Đó là chính em! hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xạo! Chị lôi người em đang rất yêu từ trong bóng đêm ra ánh sáng cho em coi nhé? :))
      Đùa thôi, yêu ai cũng được, yêu mình hay yêu người cũng đều tốt cả.

      Xóa
    2. Chị lôi đi, xem có đúng ko nào? hihi.

      Em cũng có trái tim, em cũng biết yêu, em yêu rất nhiều một người! Sáng nay mới gặp, nghỉ làm để hôn nhau nữa cơ :D

      Xóa
    3. Uh. Hãy yêu khi còn có thể...

      Xóa
  2. Hèn chi thất tình triền miên :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn hơn cái đứa... chả biết yêu là gì! Xê ra cho người lớn nói chuyện, đừng để bị đánh cho rồi lăn ra mà khóc! :-)))

      Xóa
    2. Người lớn mà thất tình ngồi khóc thì có khác gì đứa trẻ bị bỏ rơi đâu? hehehe

      Xóa
    3. Tớ chả khóc khi thất tình. Tớ chỉ khóc khi bị tổn thương.

      Xóa
    4. Oạch! Thất tình là tổn thương con tim đấy cô ợ :)).

      Xóa
    5. Vậy à... Vậy mà tớ không biết đấy... :((
      Vừa rồi có người bảo tớ đi ngủ sớm đi, nhưng tớ cứ lằng nhằng... sau đó thì tớ buộc phải im thin thít và giả vờ đi ngủ... nếu không thế nào cũng bị ăn mắng. Cái này cũng là tổn thương đúng không? Dù không phải là thất tình...
      Nhưng thôi, tớ đi ngủ. Tớ mới chui từ bệnh viện ra đấy... Nhưng chả sao cả, mai tớ vẫn đi học Nghị quyết được. Có gì hay ho, mai tớ kể cho nghe...
      Cậu cũng ngủ đi. Cho... chóng lớn!

      Xóa
  3. Trừ khi tôi không còn yêu nữa. Và tôi biết điều đó là... không thể! :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :P Làm sao anh biết hay quá vậy?
      Mà nếu anh biết thì cũng nói nhỏ thôi, đừng nói to như thế :-)

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Sẽ nhớ nếu được gợi ý. Còn như thế này thì em chịu! :-)

      Xóa