13 tháng 8, 2013

Hoàn nguyên về bản thảo



Anh tôi gọi điện, hỏi: "Thằng Phượng Hoàng nó trả tiền chưa?''. 

Tôi trả lời: "Vẫn chưa". 

Thực ra thì tôi phải trả lời là: "Phía bên ấy chưa anh ạ". Và đáng ra anh tôi phải hỏi là "Bên Phượng Hoàng trả tiền chưa?". Dù là Phượng Hoàng chỉ là tên của dự án, không phải tên của khách hàng chủ đầu tư, cũng không phải là tên của Giám đốc công ty đó. Nhưng anh luôn hỏi một cách ngắn gọn như thế và tôi cũng trả lời theo đúng yêu cầu câu hỏi. Nhưng sau đó tôi nghĩ thế nào lại nói thêm: "Họ lại hứa cuối tháng Tám sẽ thanh toán". Sau đó tôi nghe được tiếng "Ừ" của anh. Tôi đang định cúp máy thì anh nói thêm: "Cố gắng nhé!".

Thực ra tôi đã rất cố gắng rồi, cố gắng bằng nhiều cách, cho nhiều thứ... Sau đó anh nói thêm: "Có thể xuất hoá đơn đầu ra được không?" - Tôi mệt mỏi: "Có thể, nhưng em sẽ phải thông báo mở lại MST". "Vậy à, bên anh có công trình nhỏ thôi, định thanh toán qua công ty cô". "Như thế rất phiền phức, hay anh xem công ty khác đi". Anh lại "Ừ" rồi cúp máy.

Đó là toàn bộ câu chuyện tôi và anh trai nói với nhau trưa nay. Nó diễn ra chưa đầy hai phút. Và một năm có khoảng gần chục lần hai phút như thế. Không phải hai anh em tôi xung khắc hay mâu thuẫn gì với nhau mà tính anh là vậy, là người không biết bộc lộ tình cảm, chỉ công việc và công việc... Cho nên mỗi lần nói chuyện như thế, tôi rất mong anh buột miệng mà hỏi tôi: "Sức khoẻ tốt hơn chưa?".

Nhưng dù sao thì tôi cũng đã quen với điều đó. Đã có lúc muốn làm ngược lại với điều đã quen ấy, nhưng rồi thấy không cần thiết. Anh trai vẫn quan tâm tôi theo cách của anh như trước nay vẫn vậy.

Ví như trưa nay, vào trang Tổng quan của blog nhìn thấy dòng "Hoàn nguyên về bản thảo". Tôi nghĩ mình thử hoàn nguyên  tất cả bài viết xem nó thế nào. 16 cú lick chuột, thế là tất cả mất tăm mất tích. Tôi mỉm cười, hoá ra hoàn nguyên cũng không tốt lắm...

Nhưng buồn cười nhất là (không phải mỉm cười), nhờ cú hoàn nguyên về bản thảo ấy bỗng dưng cái cột Live Traffic feed - Khách ghé thăm ấy xuất hiện hàng loạt thông số khách đến từ Berlin. Cũng hay, đã lâu chả thấy khách đến Berlin đâu, hoàn nguyên thì thấy Berlin xuất hiện. Thế là chả buồn nghĩ gì nữa cứ tủm tỉm cười.

Thôi thì cứ Xuất bản ... Hoàn nguyên về bản thảo chán chết! 


6 nhận xét:

  1. Hai anh em nhà cô là "đại gia" à? Thế mà anh không biết nhỉ! Có cần xuất hóa đơn không... :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Em mới là "đại gia", còn anh trai em chỉ là "phụ gia" thôi! Nói bao lần mà anh không nhớ! :P
      Vụ hoá đơn em xin anh nhé, đừng có tham gia. Còn nhiều việc khác em muốn làm cùng anh lắm! :)

      Xóa
  2. À ra là chị thử, làm em sang ngơ ngác thấy blog chị sạch trơn, hix.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là đang suy nghĩ một số việc, hơi mệt mỏi chút nên ghé blog. Thấy chữ hoàn nguyên về bản thảo nên nảy ra vài ý định... Có nhiều việc để nguyên như cũ sẽ tốt, nhiều việc không, cho nên chỉ có tiến, không có lùi...! :)
      Buổi sáng tốt lành em nhé!

      Xóa
  3. Chúc bạn một ngày vui và công việc thuận lợi

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa