5 tháng 6, 2013

Con muốn bóp cổ hắn



Câu trên là trích lời của Vince, còn Vince thì trích lời của Jo- nhân vật chính trong phim Little women.  Mình cũng khủng bố như Vince, nếu Vince muốn đá vèo hắn qua cửa sổ, thì mình muốn đấm vào mõm hắn dù mình chưa bao giờ chơi trò bạo lực.

Hôm qua anh nói mình thiếu lịch duyệt giang hồ, đã bao lần anh nói thế giới mạng vô cùng phức tạp, phức tạp hơn cả xã hội bên ngoài vậy mà mình không nghe lại dính vào thị phi với tên vô lại. Anh còn nói đáng ra mình nên đứng ngoài xem thế nào đã nhưng mình lại chen vào. Đàn ông tự biết cách giải quyết vấn đề không đến lượt phụ nữ giải quyết...  Anh là người không giao tiếp với thế giới blog nhưng anh nói nếu gặp tên vô lại, đê tiện đó anh sẽ vả vào mồm hắn, thậm chí anh sẽ đánh hắn. Mình bỗng nghĩ anh mới giống người giữ thành làm sao. Cho nên vùng vằng qua lại cuối cùng mình cũng hứa sẽ không làm gì để dính thị phi nữa.

Ấy vậy mà sáng nay, mình lại nổi giận và nói mình sẽ đấm vào mõm hắn. Thực sự là mình muốn làm thế dù chỉ là tự kỷ trong ý nghĩ. 

Lỗi không phải tại hắn mà chỉ vì buổi sáng có chút thất vọng, khó chịu nên không vui. Ý nghĩ muốn đấm vào mõm hắn cũng đột nhiên nảy sinh ra. Như thế có nghĩa là phải có đối tượng để trút tức giận mới được.

Sau cùng, bạn nên xem bộ phim nói trên.  Bạn sẽ nhận ra là khi tức giận bạn sẽ trở thành anh hùng khi nghĩ đến bạo lực.  Lời thoại giản dị, sâu sắc và đẹp. Các nhân vật trong phim đều hay. Thích Jo vô cùng. Thích cách cô ấy yêu thương mọi người và mọi thứ. Lại thấy mình không thay đổi. Vẫn mong chờ những điều từ lâu nhưng không cũ…





28 nhận xét:

  1. F cung nong tinh va hay Cau nhau Anh Ho nhu Vy nhi?Ngay nao Vy cung thay Ghet Han ta,va bong dung cu bi met moi tran ve khi vao blog cua Anh minh va F,va TN....Nhung Vy phai Nghe loi Anh thoi vi Vy Hieu Anh,va nghe loi Anh de binh tinh lai.

    Trả lờiXóa
  2. Dạ. Chúng ta có thực sự yêu quý ai thì mới quan tâm và lo lắng cho họ mà chị. Giống như người anh mà em ở trên, có quan tâm thì mới nhắc nhở vậy. A, nhắc nhở chứ không càu nhàu chị nhé. :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấm vào mồm người khác...

      Đọc mà thấy quai hàm mình cứ tê cứng lại...

      Phim hay... Hiệu ứng tốt...

      Xóa
    2. Chả bao giờ em làm hàm anh tê cứng dù bất cứ lý do gì. Sao anh lại cảm thấy thế chứ? :)

      Xóa
    3. "tê cứng" không phải lúc nào cũng...tệ bạn PTV !
      Được "tê cứng" khác với bị "tê cứng"hihi.

      Khi người ta đang...bao giờ cũng thấy đời màu hồng, nhìn cái gì cũng thấy đẹp kể cả những điều vô lý nhất...

      Sức khỏe em thế nào? anh chẳng giúp được gì cho em nên chỉ xin em cho anh gửi lời chia sẻ cùng em, mong sớm bình phục để được đọc nhiều entry của em, tuy ngắn nhưng rất phong phú và rất thực.

      Chúc em sớm cân bằng.(cả giận mất khôn!!!)

      Xóa
    4. Sức khoẻ em ổn định hơn nhiều rồi anh à. Em cảm ơn anh nhé.

      Xóa
  3. Troi oi,Anh Lan oi,Em bi....Bat be roi ne!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ấy đang bận lấy thau hứng nước mắt và bảo: như thế có mà ngải cứu! Ha ha...
      Em trêu chị cho vui đấy không phải thật đâu nha.

      Xóa
  4. Cho mình chung một tay với.Kẻ đê tiện ấy đúng là đã làm vấy bẩn mọi người rồi...
    Mong tất cả yêu thương nhau mãi mãi như này nha,dù là trên trang viết,trên blog hay trong đời thường...
    Mình yêu mến tất cả các bạn vì các bạn đều yêu thương anh ấy,như mình.
    Cám ơn Phi Thiên Vũ,cám ơn Hiếu áo đỏ tóc xoăn. Mình yêu quý bạn và mong có dịp được làm quen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lam Quen Hieu kho lam day!Hi,hi.Phi Thien Vu manh me,de thuong,nhung muon Quen Hieu phai....Lay so dt tu Anh Ho,the moi Am uc chu!

      Xóa
  5. Đôi lúc phụ nữ chúng mình cần làm thế F nhỉ!, mình á...đấm cho mồm hắn toạt máu...răng cái còn cái mất nữa cơ...hahahhaa...thế nào hắn cũng liệt kê mình vào danh sách đen và đăng đàn khủng bố cho xem...hahahhaa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha mình thích cậu ghê gớm! Nhưng mà thế nào lát ông anh cũng bắt hai đứa mình đi cải tạo! :))

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Cho tui "chêm xen" nhé :)). Trên trang mạng này, qua các bài viết, tui thích F, thích Thym ghê gớm! Nhưng rồi, càng ngày, càng thích F bao nhiêu thì ngược lại khinh Thym bây nhiêu. Tui dị ứng với loại đàn bà có chồng mà còn à ơi trên mạng ảo tám chuyện. Cũng là giao lưu, bày tỏ tình cảm, nhưng phụ nữ đứng đắn sẽ có chừng mực, có ngưỡng, biết mình giao lưu với ai trên mạng, để lựa chọn, để duy trì giao tiếp và nói chuyện gì. Ví như một cô gái ngoan biết nghe lời răn dạy "làm thân con gái chớ ăn trầu người"! Tui thấy ở F hình ảnh đó. Bởi vậy, càng ngày, tui chỉ còn càng yêu thích F ghê gớm mà thôi, và càng khinh Thym hơn!
    Có lời rằng: "Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói cho anh biết anh là người như thế nào. Hãy kết bạn với những ai mà người khác nhìn vào không cảm thấy căm ghét hay khinh thường bạn nhé".
    Dù sao, tôi vẫn hy vọng ngoài đời, Thym không là người đàn bà sống bên chồng mà lên mạng à ơi than vãn sầu buồn khổ, cô đơn hòng kiếm tìm chia sẻ của GIAI MẠNG. :-))
    Ha ha ha, tôi nói rất rất thật!Sự thật thì luôn mất lòng!

    Trả lờiXóa
  8. Anh Vĩnh Phúc. Đáng ra em xoá comment này dù anh nói anh rất thích blog của em. Nhưng nếu em làm vậy là không tôn trọng anh đúng không? Nhưng nếu để lại sẽ là không hay cho anh và cho người được nhắc tới vì anh là đàn ông mà. vậy nên điều em muốn nói chỉ là hy vọng lần sau nếu có thể, sẽ đọc được comment của anh về bài viết của em chứ không phải là comment để nói chuyện hết sức riêng tư có thể làm ảnh hưởng đến thanh danh của họ. Anh thấy phải không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giữ Blog cho sạch không dễ em nhỉ, đôi khi phải hy sinh một chút, ví như "tui thích F".
      Chị chân yếu tay mềm, lực bất tòng tâm, nhưng là người khảng khái, chắc chắn không bỏ bạn lúc hoạn nạn, dù đôi lúc cũng nhận lầm người. Đó cũng là yếu điểm của người cả tin tốt bụng vậy.
      Hôm nay em "Muốn bóp cổ" ai đó, hì, chị cũng có cảm giác đó, muốn bóp cổ kẻ làm bạn mình bực bội. Chứ thật ra, làm chị nổi khùng khó lắm, nhất là những kẻ tiểu nhân, ném đá giấu tay. Loại đó, chả làm người có bản lĩnh phải bận tâm.
      Xin lỗi em nếu có cọng rác nào làm bẩn nhà em. Nhớ quét cho sạch nha!

      Xóa
    2. Chị nếu không muốn bóp cổ thì làm như bạn em ấy! Đá vèo qua của sổ! :-)

      Xóa
  9. Khà khà... Hôm nay đọc được lời khuyên hay kinh. Nhưng bạn gì ơi cho tớ hỏi cái, tớ hỏi rất thật đấy, là: Làm thế nào để biết ai là người mà người khác nhìn vào không cảm thấy căm ghét hay khinh thường ? Và nữa: Người mà không bị ghét bỏ hay tóm lại là không có gì sai trái ấy, họ có thú vị để kết bạn không ?
    Tớ hỏi rất thật, và nếu bạn thấy trả lời bằng comment khó quá, mình có thể đối ẩm trao đổi, nhỉ ? Tớ cẩn thận nhắc lại là tớ hỏi rất thật và ko có ý gì với bạn cả.

    Trả lờiXóa
  10. Anh là người rất kén chọn người đối ẩm cơ mà, sao có thể ngồi với người không tôn trọng bản thân như thế hả Tiêu huynh? Không những không tôn trọng bản thân mà còn tổn thương phụ nữ, mà là người phụ nữ em coi là bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ:
      Cám ơn em.
      Nhưng chị không hề cảm thấy bị tổn thương mà chị chỉ thấy...thương hại kẻ thất thế thôi. Nho vốn xanh, nhất là nho quý. Nên cáo cụp đuôi cắn trộm là điều hiển nhiên.

      Cách đây không lâu cái nick này kết nối với chị, chị đã linh cảm đó là một trong những kẻ theo đuổi chị. Và quả đúng như thế.

      Giọng văn đầy hằn học, chẳng giống với một người mê văn chương của Thym tý nào. Giữa văn chương đích thực, nhất là văn blog, và tác giả- nhiều khi không còn ranh giới. Blog Thym có rất nhiều người đọc vô danh, không bao giờ comments. Nhưng Thym trân trọng những tấm lòng như thế. Họ biết đến Thym chỉ qua văn chương tác phẩm, yêu quý ngưỡng mộ một blogger mà chẳng bận tâm Thym là ai. Vì nói cho cùng, chỉ có những người Thym coi là bạn mới được quyền đối thoại với Thym. Còn để phán xét Thym, như chủ nhân của cái comment dạng Phúc đây, họ càng không đủ tư cách.

      Tiểu nhân đo lòng quân tử. Họ chỉ dám đứng ở dưới thấp để ngước lên nhìn cái mà mình không bao giờ với tới.

      Kẻ nào sinh ra để bò, kẻ đó vĩnh viễn không bao giờ học được cách để bay.

      Em Vũ: Cuộc chiến với virut mạng xem chừng gay go nhỉ. Lan sang chị rồi... với một cách rất chi hèn hạ và tiểu nhân.
      Nhưng chị của em ngoan cường lắm.
      Nhắc em nhớ dọn rác cho thật sạch. Để chúng ta bên nhau trong một bầu không khí thật sự sạch, đẹp, nhân ái, tin yêu và trân trọng nhau.

      Xóa
    2. À, có đôi khi, sự đối ẩm nó không có ý nghĩa là 1 sự chia sẻ hay kết bạn, hoặc đơn giản chỉ là tìm hiểu nhau qua chén rượu. Em nên biết anh là người rất tôn trọng rượu.
      Vì thế, cái sự ngồi với nhau đó, chỉ là làm rõ thêm cái ý nghĩa mà anh thắc mắc thôi. Và anh nghĩ là anh đủ lịch duyệt để xử sự mà, hãy bằng lòng rằng tại sao anh không giải thích đến nơi đến chốn cho em hiểu.
      Anh nhắn ở đây, mượn tạm nhà em để hỏi anh bạn kia 1 câu hỏi thôi, nhưng anh bạn đấy có trả lời hay không và có muốn '' đối ẩm '' với anh không thì lại là quyền của anh bạn đó.

      Xóa
    3. Ai cũng biết virut bắt nguồn từ đâu, điều cần nói em đã nói ở dưới, cũng có người đã nhắc cho chị điều đó rồi nên chị cũng suy nghĩ cẩn trọng.

      Xóa
  11. Gần sáng, đọc cái tiêu đề giật gân "Con muốn bóp cổ hắn" tự nhiên thấy...phì cười. :))
    Ha, bóp cổ hắn để hắn chết thì lấy ai sủa nữa đây?
    "Em hãy cẩn thận và tỉnh táo khi chọn bạn nhé"!
    Nhớ lời căn dặn mà thấy xót xa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị! Em nghĩ chị cũng nên kiềm chế bản thân mình, nếu không sẽ không chỉ có em, anh L mà có thêm người khác có thể biến blog cá nhân thành diễn đàn tranh luận không đáng có.

      Em muốn blog của mình thực sự "sạch" như bấy lâu nay, những tranh luận chỉ trích cá nhân nên ra khỏi trang blog này. Em không muốn bạn bè mình vào blog mà nhận xét bị kiểm duyệt, không muốn phải chặn blog mà phải giới hạn người đọc. Phải "bóp cổ" ai đó không phải là điều vui vẻ gì, chị à.

      Xóa