30 tháng 5, 2013

Chuyện tốt




Từ ngày ốm tới nay mình chẳng làm được việc tốt gì. Ngoại trừ hôm qua đã khiến ông anh đa cảm viết blog trở lại.

Giản đơn là mình tiếc cái công lọ mọ ngày đêm tạo dựng blog rồi lọ mọ chuyển cả 400 bài viết sang mà chẳng được công sá gì. Đã thế lại còn đùng phát kêu bỏ nó mà không thèm để ý gì tới cảm giác của mình. Nổi xung lên cũng là chuyện thường, người nào mắng mình là hèn? Người nào nói mình phải sống như vũ khúc bất tận? Nói người khác thì vậy còn mình thì sao, vũ khí tối thượng của anh thật chẳng có chút linh nghiệm gì hết. Anh mới chính là con rùa rụt cổ, chỉ khác ý một chút là trốn trong cái vỏ của mình.

Mình đã nói thế đấy. Nói xong thì mới thấy mình to gan, dám nói với tiền bối như thế.

Đang nghĩ vậy thì tiền bối nửa đêm bỗng dưng lại cám ơn mình,  nói  vì mình đã khiến tiền bối thức tỉnh. Hơn nữa tiền bối còn bảo không thể phụ tấm lòng mình, mà cụ thể là sự lọ mọ của mình, nên sẽ trở lại.

Mình biết sự trở lại sau một quãng đóng cửa không hẳn là vì mình đâu. Nhưng dù gì đây cũng là chuyện tốt. Tiền bối vui trở lại cũng là chuyện tốt rồi, viết lại thì là chuyện tốt nữa. Thế nên mình cũng vui theo cho đủ đàn :-)

Đêm qua đã đọc bài viết mới của tiền bối xong mới ngủ. Thực ra thì là đợi bài viết của đại ca cơ, nhưng lại thấy bài viết của tiền bối trước. Thế là có một giấc ngủ hân hoan! :D

35 nhận xét:

  1. Troi oi,sao lai co cai Ong Phamdinh....Hung du the F nhi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kẻ sỹ thời nay nghĩ mình có chủt kiến thức đã mong dằn mặt kẻ khác, cứ nghĩ kẻ đó yếu thế hơn mình. Vy đừng lo, anh của Vy không phải là người dễ để người khác uy hiếp đâu. Thường người ta e ngại kẻ thâm trầm còn kẻ ba toác chẳng ai sợ. Chỉ bực là anh ta làm hỏng cả chuyện tốt của F!

      Xóa
    2. Minh khong Lo dau,chi Tiec cho Anh ta thoi.Tiec vi Nguoi Khon Ngoan khong bao gio lai Thieu Binh tinh nhu the,Tiec vi nhieu Ly do khac nua.Hinh nhu Anh ta bi Cai Nang nong o ben ngoai lam cho Noi nong len thoi.

      Xóa
  2. PV à, anh quý em và chỉ có lời khuyên trên thế giới ảo này thì nếu em chưa tận mắt thấy,tận tai nghe thì đừng vào con người nào cả, kể cả anh. Chuyện chính trị bọn em ít quan tâm nên không rõ và thủ đoạn tuyên truyền của những bọn xấu cực kỳ tinh vi. KTL không phải là một anh công chức tầm thường đâu. Em tự suy nghĩ, còn chuyện của anh thì em cũng đừng can thiệp hay có ý kiến. Quan điểm không nằm ở đây đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mí lại anh KTL mới nghỉ blog có 1-2 ngày, sau viết lại ngay. Chắc là gặp "cú sốc" chi đó khiến bậc trượng phu không thể không đóng blog. Bên nhà chị Thym cũng nghe anh ấy trả lời comment đại huynh QT rằng nhờ QT ảnh mới sực tỉnh. Hix, anh ấy cũng lắm người làm cho sực tỉnh nhỉ.

      Xóa
    2. M ơi, M cứ bị những nỗi ám ảnh chế độ này đến bao giờ vậy?
      Xin hãy để yên cho Vũ, cho Linh, đó là hai người bạn tốt thật sự của TN- là những người bạn thật sự chứ không phải chỉ trên mạng ảo.
      Họ đang dưỡng bệnh, cần yên tĩnh, yêu thương và an ủi. Đây không phải là nơi để nói những chuyện như này M à.
      M thân quý! Xin đừng nói những chuyện như này ở blog của Vũ và của KTL được không`? Coi như TN năn nỉ M đấy.

      Xóa
    3. Anh Trúc Thu. Hôm nay anh làm em thất vọng. KTL là ai em biết rõ từ con người cũng như cách sống. Vì đó là bạn em!
      Điều khiến em tức giận là anh đã xúc phạm bạn em chỉ một điều liên quan tới TDN rồi từ đó anh phẫn lộ, bới móc... em không tin anh lại làm thế.
      Em biết anh yêu nước và ghét kẻ chống phá NN. Đừng nói em không biết gì về chính trị, em đã nói với bạn khi TDN bị bắt là nếu phải em, em cũng sẽ bắt. KTL có thể chưa đọc về Nhất nhưng em thì đã đọc, trang blog của anh Phước em để cột blog bạn bè không phải để chơi, anh vào đó sẽ thấy nó thế nào.
      Trở lại với chuyện KTL, nếu anh nói yêu quý em thì anh nên chấm dứt. KTL làm gì em cũng biết, hoàn toàn không như anh đang nghĩ. Trang blog đó bài nào em cũng đã đọc, bởi sao thì phần viết trên em đã nói rõ.
      Đừng nhằm vào đồng loại của mình mà bắn anh ạ.

      Xóa
    4. Nếu là em, làm bậc trượng phu đã nói là làm, em tệ ra cũng đóng blog ít nhất một thời gian đủ để mọi người quên đi. Rồi lập lại cái blog khác, mấy hồi. Chứ ai mà mới tí đòi đóng, mới tí mở lại, như mấy cô em mười tám sáng nắng chiều mưa.

      Xóa
    5. UD: Một cánh én nhỏ chẳng làn nên mùa xuân, em ạ.

      Xóa
    6. Hix, kỳ thực em chỉ là con chim ẩn mình chờ chết.
      Hì, em đi chết đây.

      Xóa
    7. Uyển Di, chuyện anh KTL để sau nói chuyện. Còn ở đây anh Trúc Thu nhân chuyện TDN bất đồng quan điểm mà nhảy sang công kích ca nhân là không tốt. Hơn nữa trước tai nạn của người khác, dù nặng hay nhẹ cũng không nên buông lời mục kích.

      Xóa
    8. Em Di ôi, em đáng yêu biết bao, chị luôn yêu mến em. Em mà chết, lấy ai thương chị đây.
      Chúng ta đều chỉ là những cánh én nhỏ để làm nên một mua xuân.

      Xóa
    9. PV à anh không gây sự với.Em muốn chửi anh thì thây kệ em. Cứ tự nhiên. Nói cho Thy rõ nhé. Với TT chỉ cần nói PV thế là đủ rồi. Còn cái vũ khí KTL ấy mới viết bài ra vẻ kẻ cả , cong cong quẹo quẹo thì đừng trách. Thế thôi.
      Còn anh nói rõ PV, chuyện tai nạn của anh ta em tìn thì mặc em. Anh ta không chứng minh được thì đừng có mượn miệng đàn bà. Nhục lắm.
      Khen cho những người có học. Nhưng giỏi nói láo...ha ha.
      Những kẻ dối trá thì hay ngụy biện. Và cũng không có sự dối trá nào có thể che đậy mãi được. Thy cũng nhớ đó.
      Con én k làm nên mùa Xuân nhưng có én thì nta biết có mùa Xuân. Hi hi...

      Xóa
    10. anh chọn cách nổi tiếng bằng cách này, được thôi, em cho anh toại ý.
      Nếu thích bới móc những người mà anh cho là chống phá NN thì anh tìm những người trong danh mục này nhé: Những bloger sặc sỡ và Những bloger nhõng nhẽo. Họ là ai thì cứ hỏi bác google mà tìm. Văn hay chữ tốt, lý luận lắt léo vào đó mà tranh cãi với họ chứ anh chống tay cãi nhau với đàn bà thì hỏi ai nhục?
      Em chả năn nỉ anh, cũng chẳng thuyết phục anh chỉ yêu cầu anh thôi những việc vô bổ đó đi. Em chấm dứt nói chuyện ở đây với anh!

      Xóa
  3. Chị tưởng nếu đóng là đóng hẳn chứ chỉ để một thời gian rồi lại mở lại thì chả ra làm sao, đâu phải là bậc trượng phu! Biết tốt, xấu, đungs sai vận lẽ mà làm thì mới là trượng phu. :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, hai chị tấn công dữ quá đi em không đỡ nổi. Cũng may là em phận quần hồng, không phải trượng phu. Đóng blog, rồi mở lại chỉ trong nhấp nháy thì không phải là bậc trượng phu rồi, vì thiếu chính kiến kèm với nông nổi, kiểu như anh KTL mới làm ấy. Thay vậy đóng blog rồi mở ra cái khác, thế có hay hơn không?
      Em cù nhây quá hen, hai chị lượng thứ.

      Xóa
    2. Ý kiến này hay đó. Có ai nể tình không nhỉ!

      Xóa
    3. Đụng đến bạn PV là xấu hả? Ha ha...mở to mắt ra mà xem. TT này đâu cần thể hiện mình tốt với những kẻ giả dối. Nghĩ như Di là đúng đó nhưng đời nào KTL làm vậy, uổng phí tâm sức sao?

      Xóa
    4. Trúc Thu, anh cũng mở mắt to nhé!

      Xóa
    5. Đóng blog này mở blog khác với tên khác chỉ là khoác thêm cho mình chiếc mặt nạ khác. Bản chất chẳng thay đổi thì tội gì phải mất công đào hố.

      Xóa
  4. Ai dà... Sao mọi người lại như thế này nhỉ! PTV, TN - chúng ta là bạn thân cả ở ngoài đời, không nên nói nhiều và để ý nữa nhé! TN, tại sao bạn phải năn nỉ? L không hài lòng chút nào về điều này, chúng ta có đủ trải nghiệm để xử lý những tình huống cỏn con thế này mà!

    "Triệu người quen có mấy người thân, khi lìa trần có mấy người đưa..."

    Đừng cầu toàn quá nhé! Anh ổn và bình thường, thậm chí là rất bình thường như chưa từng xảy ra chuyện gì đâu...

    Đỉnh cao của ngôn ngữ chính là, IM LẶNG! Nào, bình tĩnh nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. học được từ nghề làm báo đó hả Khổng?
      Mackemeno... ha ha. không sao thì Khổng cứ im lặng cho hay chứ nói nhiều thì lòi ra càng nhiều thôi. Khổng chọn đúng thời điểm này binh Nhất cũng hay đó chứ? Từng bài của Khổng sẽ được giới thiệu thôi.Khổng thêm nỗi tiếng đấy chứ?

      Xóa
    2. Chac Anh Truc Thu thich Noi tieng hon ca nguoi khac ay nhi?Chan!

      Xóa
    3. Vao blog ma cu vang tuc nhu the,cha co chut Van Hoa nao.

      Xóa
    4. Mackemeno là thuật ngữ báo chí đấy cô bé Tường Vy.Anh nói với nhà báo Khổng đấy. Còn chuyện muốn nổi tiếng không cần phải giải thích nhé

      Xóa
    5. Cam on Anh da giai thich thuat ngu bao chi ay nhe!

      Xóa
    6. Tường vy không cần trả lời anh ấy. Anh ấy cũng xưng mình là nhà báo đấy, thế nên cái từ trên chính xác là dành cho anh ấy!

      Xóa
  5. -Mình không hiểu hết và không đồng quan điểm tất cả các bài của anh KTL nhưng mình thấy anh KTL có những suy nghĩ nhạy bén,sâu sắc, những ví dụ ngắn gọn sinh động ( như việc so sánh chuyện Philipin với VN trong bài “ ngục tù”),về “dân chủ và độc tài” … Đó là suy nghĩ của cá nhân mình.
    - Mình rất mến anh TT trong những việc “nhặt sạn” ngay từ YHVN rất tỉ mỉ, dẫn chứng rõ ràng như chuyện ” Lẩy Kiều” của BL...Mình nghĩ những việc nhặt sạn để nêu rõ từng sự việc cụ thể chứ không nhằm đánh giá toàn bộ một con người. VD: thơ BL dào dạt cảm xúc, đôi lúc có cảm giác đang cố gồng lên cho hoa mỹ nhưng có nhiều bài rất hay,rất chân thực. Mình thì chịu, ko viết hay được như vậy.
    Anh TT bề ngoài có vẻ hay “công kích”, “ một mình có thể đương đầu với mọi người “ nhưng dường như anh ấy rất dễ bị tổn thương, rất nhiệt tình và cũng biết điều chỉnh những việc dễ gây hiểu lầm. Lần còm đầu tiên bên nhà anh TT ở YHVN, dường như anh ấy phang cho mình một câu cụt lủn, mình hơi sượng. Nhưng về sau này anh ấy giống như người anh, có hướng dẫn cho mình chuyện KD cây cảnh. Rất thực tế.
    -Anh KTL có bị tai nạn nặng hay nhẹ, tại nạn nghề nghiệp hay tai nạn GT, đã lâu hay mới đây thì mình cũng không rõ. Nhưng anh rất khéo trong việc dung từ “như” ( tôi nhìn xuống thấy chân mình NHƯ đã lìa đôi), khó bắt bẻ. Đối với mình,anh KTL là người anh lớn trong việc dùng từ lẫn trong nhận định sự việc.
    Bản thân mình hay đi tám ở các blog khác. Tám riết rồi đâm mến nhiều bạn blog nữ. Nhiều lúc thấy các bạn ấy đều rất buồn hoặc mình lo sợ các bạn ấy gặp chuyện gì rủi ro, hiểu lầm không đáng có ( cộng với việc sức khỏe mình kém, công việc mệt mỏi) nên mình ko dám vô còm nhà nào, bỏ blog mất vài ngày, từng có ý định bỏ luôn. Ko biết anh KTL có bị tình trạng như vậy ko ? Hình như là có. Cho nên việc anh KTL muốn đóng blog rồi mở lại là chuyện bình thường.
    Đây là vài suy nghĩ của cá nhân mình, có thể chưa nói hết hoặc nói chưa chính xác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quang bao giờ cũng chân thật cả. He he... có ai đụng đến Quang đâu. Đừng bận tâm Quang à, bọn anh biết làm gì mà

      Xóa
    2. M mang cái đề tài này sang cỗ khác đi, đừng làm phiền Vũ.
      M có còn là đàn ông không hả?
      Vũ đang ốm. M không có tình người sao?

      Xóa
    3. Em nghĩ một người yêu cây cảnh phải là người có tâm hồn khoáng đạt, an nhiên, tĩnh tâm tự tại... Nhưng dường như nó không đúng trong trường hợp này phải không anh Quang Trần.
      Cỏ mọc không đúng chỗ trong vườn em sẽ nhổ, người chăm sóc cây thấy thế có đúng không?
      Chị TN đừng lo cho em, tuy sức khoẻ không tốt nhưng em vẫn có sức chiến đấu tốt lắm :))

      Xóa

    4. ------------------------------------
      @ QuangTran: Chính CTRP tui đã chọc ngoáy câu này của KTL trên G+. Xin nói rõ, CTRP không có ác ý với KTL. Tuy không để Mo trong mắt, nhưng nhiều khi thấy Mo bới móc lung tung nên tui ngứa tay chọc cho Mo làm tới xem đến cỡ nào đó thôi. Đó là lý do.

      Trở lại vấn đề chính. Nếu bình luận một cách thẳng thắn, tui không ngại chỉ ra rất nhiều cái sơ hở của KTL trong bài post đó. Riêng câu "tôi nhìn xuống thấy chân mình NHƯ đã lìa đôi", KTL đã dùng chữ 'như' không đúng chỗ. Trong ngữ cảnh của câu này, một khi đã 'nhìn' và 'thấy' thì không thể là 'như' được - đặc biệt, sau chữ 'như' lại có cả chữ 'đã'! Tác giả đã phóng đại hơi lố.

      Lời thật hay mất lòng nhau. Hy vọng QT (và KTL) hiểu cho. Xin lỗi chủ nhà.

      Xóa
    5. Nhắc anh Công Tử Rừng Phong một điều: sau này tất cả bình luận không liên quan tới bài viết em sẽ xoá. Không nhất thiết em phải nói lý do!
      Mong anh hiểu.

      Xóa