19 tháng 3, 2013

Những con bò tội nghiệp - Ngoại truyện



Một ngày Facebook của tôi rung lên những tiếng rộn rã của ai đó đập cửa. Tiếng đập cửa đó dịch ra thì là thế này: “Rồng lớn, em tìm thấy chị bên này rồi nhé, hehe”! Rồi tiếp đến: “Rồng lớn, nhận ra em không?”
Đương nhiên là tôi nhận ra, vì không ai gọi tên tôi là Rồng lớn như cô bé đó gọi cả. Vì thế cũng đương nhiên mà tôi biết đó là Rồng nhỏ.
Hôm qua Rồng nhỏ lại nhõng nhẽo với tôi: “Rồng lớn! Chị post lại bài thơ Những con bò tội nghiệp của chị tặng em đi, I like it’s!”
Chỉ vì cái “I like it’s” đấy là tôi lại hăng hái chia sẻ bài viết từ blogspot sang Facebook. Để rồi sau đó lại nghe Rồng lớn thủ thỉ: “Trí nhớ em không tồi chút nào phải không? Hồi ấy đọc xong em thích cái câu "...chúng ta thật sự cũng chỉ là những con bò tội nghiệp, lạc giữa nhân gian..." và mê tơi cái giá sách của cô tóc xoăn áo đỏ”. Chỉ thế thôi, thế là tôi quên sạch cái việc sẽ lại quẳng blog vào một xó xỉnh nào đó, quên sạch việc sẽ từ bỏ việc viết lách bởi nghĩ tới cái giá sách kia của tôi của tôi cũng lại vì tôi mà bị rong rêu phủ kín thì lại thêm mấy phần xót xa. Chí ít ra thì cũng có cái không bỏ rơi tôi, kể cả tôi đúng hay tôi sai, kể cả tôi phiền hà, rắc rối chứ không như ai đó...
Nhắc tới Những con bò tội nghiệp, thời gian trước khi đăng lên có người nói với tôi “Em viết gì mà toàn nhai với nuốt thế?”. Ây da... nghĩ lại thì cũng thấy nó hơi... khó nuốt thật, thậm chí thấy mình lúc đó sao tự kỷ đến thế! Bài thơ đó thế này:

Tôi,
một con bò tội nghiệp,
một sớm mai ngồi nhai lại những kỷ niệm,
nhai lại tiếng cười,
nhai lại nắng,
gió...

Tôi
một con bò tội nghiệp
đang trưa, nhai lại quá khứ
nhai lại nước mắt, nhai lại tiếng hát
nhai lại chia ly...

Tôi
một con bò tội nghiệp,
một con bò giữa khuya, nhai lại tình sâu
nhai lại gối chăn, nhai lại cơn đau
nhai lại đêm mưa
nhai lại phố phường, nhai lại bóng mình
vách tường...

rồi dằn vặt, xóa bôi...

Yêu dấu, xin đừng buồn
vì cách gì chúng ta thật sự cũng chỉ là những con bò tội nghiệp, 

lạc giữa nhân gian...

Cũng có khá nhiều comment chia sẻ, nhưng cách nào đi chăng nữa thì tôi cũng trả lời bằng cái câu:  Yêu dấu, xin đừng buồn, vì cách gì chúng ta thật sự cũng chỉ là những con bò tội nghiệp, lạc giữa nhân gian... và kèm theo cái con icon cười hết sức nhăn nhở. Tự kỷ mà nhăn nhở như tôi chắc chỉ có một :)).
Nhân gian rộng lớn, đời người quay đi quay lại cũng trở về cái tuổi ngồi hồi tưởng lại thời tuổi trẻ bồng bột mà hăng say của mình.
Như lúc này, tôi đang “nhai” lại bài thơ của mình mà bật cười, sao mình có thể  viết thế nhỉ? Ha ha... sao lại ví mình như loài bò cơ chứ? Lại là “con bò tội nghiệp”. Nghĩ lại khi đó càng buồn cười hơn, vì rất nhiều bạn cũng tự nhận mình là... bò. Thậm chí có bạn còn cho rằng: “Có phải con bò nào cũng có nhiều thứ để nhai đâu. Nên bạn bò nào có đủ nắng, gió, nước mắt, tiếng cười như thế thì thật là hạnh phúc và giàu có”. Xem ra, tôi thật sự là rất giàu có rồi! :-)

Chỉ gặp ánh mắt anh duy nhất một lần trong đám đông
Rốt cuộc em cũng không thể nào quên
Giấc mộng một ngày nào đó bỗng nhiên lặp lại
Từ đó về sau em bắt đầu mong nhớ trong cô đơn
Nhớ anh khi anh ở tận chân trời
Nhớ anh khi anh ở ngay trước mặt
Nhớ anh khi anh ở ngay tâm trí
Nhớ anh khi anh ở ngay cõi lòng...
Và anh biết không, gặp anh là điều tuyệt vời nhất  ngoài mong muốn.

Umh... lâu lâu không viết cái gì vui, hôm nay nhờ Rồng nhỏ mà tôi vừa viết vừa cười. Bởi tâm trạng đang thế này nên khoe luôn với mọi người một tin rất là quan trọng, tin vui hay buồn thì mọi người tự nhận định nhé. Còn tôi thì không biết là vui hay buồn đây.
Chuyện là cách đây một tuần tôi đã được lên chức “bà trẻ”. Nghe tin xong gương mặt tôi khi đó chắc biểu hiện mừng rỡ chưa đầy 5 giây, còn lại thì bí xị. Tôi còn nghe thấy mình lẩm bẩm: Có thể nhét thằng bé vào lại bụng mẹ nó không? Giọng điệu thì hết sức tủi thân. Có những chuyện lên chức thì hết sức đáng mừng, nhưng việc lên chức này cũng không phải là đáng mừng cho lắm. :))
Nhưng mà nhờ thế mà tôi mới thẳng thắn và trung thực với mình rằng, tôi thực sự đã già rồi. Cần phải nhanh chóng kiếm cho mình một ông chồng đi thôi. Tôi muốn lên chức mẹ trước khi lên chức bà chứ thế này thì không thể được, không thể một hai mà phong chức vượt cấp như thế. Sợ chết đi được :-).
A, vì thế nhân tiện hỏi. Có ai muốn lấy người già cả này không? Tiêu chuẩn đơn giản thôi: không kể sang hèn, giàu nghèo, không kể thấp lùn hay cao lớn, không kể béo ú hay gầy còm, càng không kể đẹp như thiên sứ hay xấu tới mức ma chê quỷ hờn. Chỉ cần người đó một lòng một dạ yêu tôi, kể cả khi tôi đúng hay sai cũng đứng về phía tôi, không bao giờ to tiếng, không dùng vũ lực và quan trọng nhất là không bao giờ rời xa tôi... (cái này có vẻ giống đong giai trên mạng nhỉ? :-))

Nếu có thì nộp đơn đi, người yêu tôi sẽ duyệt :-))

12 nhận xét:

  1. MC nộp đơn nè
    Chúc bạn tối nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn .
    Rồng lớn và rồng nhỏ chắc là tuổi em nhỉ ? Bình Thìn và Mậu Thìn .
    Không có con Bò nào tội nghiệp em ạ , chỉ thương cảm chính mình khi ta không thừa nhận , chứ đã tự thừa nhận thì hạnh phúc chứ nhỉ .
    Chúc mọi ngày hoan hỉ an lành .
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  3. Thật sảng khoái ! đang mệt mỏi đọc bài viết này tự nhiên quên là mình sắp ốm !?
    FTV mến! phải tổ chức thi kén chồng chứ , thế mới công bằng ,đăng ký nộp đơn kiểu này nghe không ổn .Còn mình xác định là độc giả thôi ,tuy có được trỉ kỷ như FTV là niềm hạnh phúc lớn trong đời.
    Chúc bạn vui !

    Trả lờiXóa
  4. Một "con bò" có hàm răng rất trắng với nụ cười mê hồn,dù có phải nhai bao nhiêu thứ thì vẫn rất mê hồn.Cho mình chân thư kí riêng để nhận hồ sơ nhé,sẽ là cánh tay phải đắc lực.:))

    Trả lờiXóa
  5. he he...tức kừi quá à. Em tưởng chị " lên chức bà" chứ " bà trẻ" thì chưa có già mà. vội gì. Lâu rùi ghé sang thăm chị iu chút

    Trả lờiXóa
  6. Này F. Tớ thích cái bài thơ Con bò này. Nhưng tớ cũng nói thật. Con bò một lần nữa để sách của tớ ế . Tớ mổ thịt !

    Trả lờiXóa
  7. Nếu có thì nộp đơn đi,( phẩy) người yêu tôi sẽ duyệt :-))
    Nghĩa là sao em?? Câu này nghe gian gian...
    Chị cũng muốn làm con bò giàu có đủ thứ để nhai như em.

    Trả lờiXóa
  8. À, PTV ui, 'chúng ta đều là những con thiên nga loang lỗ', LB nhớ có viết như thế, hì..
    LB mới tập chơi Facebook, PTV chỉ thêm cho nhé, ngày mới tốt lành.

    Trả lờiXóa
  9. không phải gian gian mà là quá gian đi chứ MTHN ui. Luôn cảm thấy vui vẻ, iu đời là mãi trẻ trung rồi, không lo già đâu bạn PTV ạh. Còn cái tiêu chuẩn "xíu xiu" của bạn xem ra khó tìm ở đất nước này lắm bạn ah, họa chăng ở trời Tây. hihi

    Trả lờiXóa
  10. Một hôm học trò hỏi ngài Khổng Tử rằng : Con người ta có số không thưa thầy? Khổng Tử trả lời như sau : Con người có SỐ nhưng hãy tránh xa bức tường SẮP ĐỔ !

    Trả lờiXóa
  11. Mới lên chức bà trẻ thôi mà vội gì,bạn còn nhiều thứ để"nhai"cứ từ từ nghiên cứu Hồ sơ nhé. Chúc may mắn. Hihihi

    Trả lờiXóa