31 tháng 1, 2013

Em nhớ anh...



Em nhớ anh...
Chỉ ba từ ấy,
Chỉ ba dấu chấm lửng lơ ấy...
treo em lên giữa lưng chừng nắng,
gió, mưa, và đêm...

Em nhớ anh...
Em thích nhớ anh!
Như người ta thích suy tư, trầm niệm về cuộc sống...
Anh có mặt trên đời này,
Anh hiện diện trên thế gian này,
Phải chăng để thêm thắt chút thơ trong đời sống,
Như gia vị, như hương thơm, và lung linh ấm áp...
Anh... là nỗi nhớ tự ngàn xưa,
là một phần khác mà con người em luôn hướng tới...
Em thấy mình đẹp xinh, tươi tốt, khi trong lòng có anh...
Kể từ có anh, là khi nào nhỉ???
Có thể bắt đầu từ lúc em nhận ra mình không hề lẻ loi cô độc trên đời,
Kể từ lúc em nhận ra mình có một em khác nữa qua đôi mắt anh,
qua cách nhìn nhận và thấu cảm riêng anh:
Dường như em đằm thắm,
Dường như em dịu dàng và say đắm,
Dường như em biết hiến dâng, và biết sống vì người khác...
Anh làm em tin còn có cõi tâm linh,
Nơi những linh hồn cảm nhận được nhau,
Nơi mà lời thì thầm yên lặng nhất cũng được nghe thấy,
Nơi mà mọi khao khát của ý tưởng đều tìm thấy đời sống của mình...
Em đang nghe anh,
Em đang nghe mình nhớ anh,
Em đang nghe nỗi buồn và cô đơn của anh...
Em thương anh,
Em yêu nỗi nhớ về anh,
Em không còn độc thoại với chính mình,
Em có anh,
Người bạn lòng cô độc và thinh lặng...
Anh chẳng bao giờ nói gì,
Chỉ lặng lẽ bên em ngay cả khi em một mình, cô quạnh nhất...
Anh mang đến ngọn đèn biển trong em,
Anh mang đến lung linh sao trời,
và hơi ấm...
cái ấm áp không chiếc khăn choàng nào có thể sưởi thấu trái tim
Em, vẫn một mình...
Anh, vẫn là anh...
Nhưng em có anh,
mình có nhau,
và san sẻ,
Và im lặng...

17 nhận xét:

  1. Nhung cau tho so le nhau, Tu "Anh" lap di lap lai,...Em doc va cam nhan nhu Noi nho ay dang con cao, dang da diet....va dang rat manh liet, tuong chung nhu dang tuon chay ao ao...
    Em đang nghe anh,
    Em đang nghe mình nhớ anh,
    Em đang nghe nỗi buồn và cô đơn của anh...
    Em thương anh,
    Em yêu nỗi nhớ về anh,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai lại đến cuối tuần, và lại Tết. Thời gian cứ tuần tự như thế và chúng ta cũng theo cái tuần tự như vậy để trải nghiệm, để bước theo mà chẳng cách nào cưỡng lại được. Chỉ có những phút ta dừng lại, trầm niệm về cuộc sống, về con người ta mới thấy hết được ý nghĩa của những gì chúng ta trải qua, về những người chúng ta đã gặp và chưa gặp :).
      Giống như là khi nghĩ về em, chị thấy một điều ấm áp, một sự sẻ chia thầm lặng dù chỉ là qua những comment, dù chỉ là sự âm thầm cần mẫn của em mỗi khi chị có bài viết mới.
      Chúc em mọi điều tốt lành nhất cho một năm mới sắp đến.
      Thân yêu em! :)*

      Xóa
  2. Chào em !
    Xin chúc mừng em đã và đang có tình yêu trổi dậy trong em ...
    Trịnh viết : Một chút tình thoáng qua rất vội , Tôi giật mình chợt nhận ra tôi ...
    Chỉ một chút Tình cũng đủ ta về lại chính mình , huống hồ ở đây trong em cả một dòng nhớ đong đầy ...
    Em, vẫn một mình...
    Anh, vẫn là anh...
    Nhưng em có anh,
    mình có nhau,
    và san sẻ,
    Và im lặng...
    Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tôi giật mình nhận ra tôi...".
      Thế này nữa chứ anh: "Và trong bóng đêm tôi tìm thấy tôi thương hại chính tôi bao ngày đã ngây dại quá. Để cho giấc mơ mãi lừa dối con tim nhỏ bé tôi đã tìm thấy tôi, bây giờ".
      Ngày mới tươi vui dành cho anh nhé, người cần mẫn chăm chỉ của Blogger! :))

      Xóa
  3. Anh, vẫn cô quạnh...
    Em, vẫn là em...
    Nhưng anh có em,
    Mình có nhau,
    Và san sẻ,
    Và im lặng...
    Anh nhớ em...:-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ bao nhiêu và bao lâu ạ? :-)

      Xóa
    2. Khi yêu một người, đương nhiên là sẽ nhớ rất nhiều và rất lâu!

      Xóa
  4. Em đã từng là gì, là gì đó chưa anh?
    Là gì đó trong trái tim anh hao gầy mỏi mệt
    Là gì đó giữa giấc mơ anh mỗi đêm thêu dệt
    Là gì đó
    Sau mắt anh mong chờ mỗi sớm ban mai.
    __________________________

    Thích những bài viết ở bog chị quá. Ta làm bạn nhé. ♥

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em biết gọi anh như thế nào đây?
      Là bạn ?
      Là anh ?
      Hay là gì khác ?
      Và trong anh ... trời ơi em không biết
      Em là gì giữa bề bộn đời anh ?...

      Chào đón em nhé, cô bé dễ thương! (Chị cũng muốn tặng em một hình trái tim nhưng không biết tìm đâu ra, chắc phải vào đăng ký chữ ký em nhỉ?) :D

      Xóa
  5. Phi Thiên Vũ ơi !
    Trong đêm tối thui thì tất nhiên là không thể thấy em ạ .
    Em tư duy lại nhé , vậy trong đêm mà vẫn thấy : "Và trong bóng đêm tôi tìm thấy tôi thương hại chính tôi bao ngày đã ngây dại quá. Để cho giấc mơ mãi lừa dối con tim nhỏ bé tôi đã tìm thấy tôi, bây giờ".
    Vậy ắt không còn tối em ạ .
    Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha... Vâng, để em "tư duy" lại vậy.

      Xóa
  6. hì! thực ra nghe thấy câu nói của chị "vịt đây rùi" bỗng e thấy vui vui, nên có lẽ lên tiếng 'quạc' cho chị biết vậy :D.
    vì thực ra cũng chả biết nữa độ này cuối năm mọi thứ còn chồng chất, nghĩa là tâm trạng con người. Google của e bị hỏng rùi, nhưng add FB của chị rùi nên hầu như khi 'lối rảnh' e vẫn qua nhà chị và chị nt, lẫn TK nên hầu như..vân lặng lẽ âm thầm..bước theo dòng..trôi c/x của mọi người. hic..à ko fai cười to với đời mới đúng. Nếu nhà TK là c/x tự vấn chung niềm thì nhà chi và chị Nt làm e..da diết xót xa. Chả nhẽ lắm lúc lại hét bắt đền 2 chị..làm e bắt chiếc :::D.
    hi.hi. nhớ c/x và kỷ niệm.
    thui giờ nhớ rằng: "tết sắp đến rùi..để còn lòng vui như tết" các chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he... Cứ rong chơi và nhặt thật nhiều niềm vui không cần xót xa cho các chị đâu nhé! :))

      Xóa
  7. Sao lại: - Em, vẫn một mình?
    - Và san sẻ, và im lặng?
    Tôi đang lặng thầm suy nghĩ về bạn...!

    Trả lờiXóa
  8. Bạn đã nghĩ được điều gì về mình rồi? :))
    Năm mới chúc bạn lời chúc sức khoẻ, thành công và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Tiếc quá! Hôm qua mải vui với bạn bè, không đến thăm bạn được... Ngày qua ngày mất rồi. Thành thực xin lỗi bạn nhé!

    Trả lờiXóa